รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

การจัดการลูกค้าสัมพันธ์(CRM) ในระบบ ERP กลยุทธ์ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ERP - OpenERP Overview ทำความรู้จัก ระบบ ERP ความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับโครงสร้างของ OpenERP สถาปัตยกรรม ระบบ ERP ทำความรู้จัก บทความความรู้เรื่อง ระบบ ERP ที่ใช้งานได้ฟรี
openerp_docman
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

การจัดการลูกค้าสัมพันธ์(CRM) ในระบบ ERP กลยุทธ์ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

โพสต์โดย openerp_docman » เสาร์ 10 พ.ย. 2012 5:54 pm

การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer relationship management หรือ CRM) เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า เรียนรู้ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยสินค้า หรือบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนให้มากที่สุด

CRM ช่วยให้องค์กรเพิ่มความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพิ่มรายได้ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการแสวงหาลูกค้าและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า โดยการสร้างกระบวนการทำงานและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า จำนวนผู้ประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบันสามารถนำแนวทางการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เช่น แนวทางการจัดการระบบหารบริหารงานและสร้างมาตรฐานการทำงานในบริษัท

CRM ช่วยบริหารให้ลูกค้ามีความรู้สึกผูกพันกับสินค้าและบริการของบริษัท เมื่อลูกค้ามีความผูกพันที่ดีกับองค์กร ลูกค้านั้นก็ไม่คิดเปลี่ยนใจไปจากสินค้าหรือบริการของเรา ทำห้เรามีฐานลูกค้าที่มั่นคง การที่จะรู้ซึ้งถึงสถานะความผูกพันกับลูกค้าได้นั้น ต้องอาศัยพฤติกรรมของลูกค้าแล้วนำมาวิเคราะห์หาความเกี่ยวข้องระหว่างพฤติกรรมของลูกค้ากับกลยุทธ์ทางการตลาด

กระบวนการทำงานของระบบ CRM มี 4 ขั้นตอน ดังนี้
1. Identify เก็บข้อมูลลูกค้าของบริษัท เช่น ชื่อลูกค้า ข้อมูลสำหรับติดต่อลูกค้า
2. Differentiate วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแต่ละคน จัดแบ่งลูกค้าออกเป็นกลุ่มตามคุณค่าที่ลูกค้ามีต่อบริษัท
3. Interact มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าในระยะยาว
4. Customize การนำเสนอสินค้าหรือบริการที่เหมาะสมเฉพาะกับลูกค้าแต่ละคน CRM มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านการนำซอฟต์แวร์มาใช้ในการพัฒนาเพื่อดึงดูดลูกค้า สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เช่น Web Site เป็นต้น

ประโยชน์ของ CRM ต่อธุรกิจ
1. ช่วยเพิ่มความสามารถในการบริหารลูกค้าได้ดีขึ้น
2. ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบริษัทได้ดีขึ้น ช่วยให้บริษัทรู้ความสนใจ ความต้องการและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับลูกค้าได้ และช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าตามที่ลูกค้าต้องการ และช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว

ที่มา : uraivan.blogspot.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 84 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน