หน้า 1 จากทั้งหมด 1

วิธีการ Import นำเข้าข้อมูลพนักงานจาก OpenERP 6.1 ไป OpenERP 7

โพสต์แล้ว: พุธ 20 มี.ค. 2013 4:45 pm
โดย openerp_docman
สำหรับการ Export ข้อมูลพนักงานจากใน OpenERP 6.1 ไปยัง OpenERP 7 ตัวใหม่นั้น ทำได้ไม่ยากเลยครับ มาดูขั้นตอนกัน

ขั้นตอนแรกใน OpenERP 6.1 จะต้องทำการ Export File ออกมาก่อน โดยคลิ๊กไปที่แท็บเมนู Human Resource แล้วเลือก Employee
openerp-hr-employee.gif


ในหน้า Employee ให้เลือกเมนู Export ด้านขวา
openerp-hr-click-export.gif


จะปรากฎหน้าต่าง Export Data ขึ้นมา จะเห็นว่ามี 2 ฝั่งฝั่งซ้ายเป็นฝั่งฟิลด์ทั้งหมดของ Employee ฝั่งขวาเป็นฟิลด์ที่เลือกจะ Export และระหว่างฝั่ง 2 ฝั่ง จะมีปุ่ม Add, Remove, Remove All
- Add : การเลือกฟิลด์ที่ต้องการ Export โดยเลือกฟิล์ดฝั่งซ้ายที่ต้องการ แล้วคลิ๊ก Add ฟิลด์ที่เลือกจากฝั่งซ้ายก็จะปรากฎอยู่ในฝั่งขวา
- Remove : การลบฟิลด์ที่เลือก โดยการเลือกฟิลด์ที่ฝั่งขวาที่ต้องการ แล้วคลิ๊ก Remove
- Remove All : การลบฟิลด์ที่เลือก (ฝั่งขวาทั้งหมด) แล้วคลิ๊ก Export to File
openerp-hr-export-data.gif


เมื่อเลือกฟิลด์ที่ต้องการแล้ว คลิ๊ก Export to File
openerp-hr-export-to-file.gif


จะได้ไฟล์ .csv มา ให้เข้าไปที่ Employee ของ OpenERP7 คลิ๊ก Import
openerp-hr-click-import.gif


ในส่วนของ CSV File ให้นำไฟล์ที่ CSV ที่ Export ออกมาจาก OpenERP 6.1 นำเข้าไป
openerp-hr-choose-file.gif


คลิ๊ก Validate เพื่อตรวจสอบความเข้ากันกับข้อมูล จะขึ้นข้อความว่า Everything seems valid
openerp-hr-validate.gif


คลิ๊ก Import ได้เลย
openerp-hr-click-import.gif


จะกลับเข้าสู่หน้า Employee จะเห็นว่ามี รายชื่อพนักงาน และข้อมูลต่างๆ ที่ Import ออกมา
openerp-import-success.gif