หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ขั้นตอนวิธีการนำเข้าข้อมูลลูกค้าจาก OpenERP 6.1 เข้า OpenERP 7 ภาษาไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร 19 มี.ค. 2013 2:39 pm
โดย openerp_docman
สำหรับผู้ที่เคยใช้ OpenERP 6.1 แล้วอยากจะเปลี่ยนมาใช้ OpenERP 7 แทน สามารถ Export ข้อมูลจากตัว 6.1 เข้ามาใน 7.0 ได้นะครับ มาเริ่มกันเลย

ใน OpenERP 6.1 ให้ทำการ Export ข้อมูลลูกค้าออกมาก่อน โดยเข้าไปที่เมนู Sale
openerp-menu-sale.gif


เมนูด้านซ้ายจะมีให้เลือก Customer
openerp-menu-customer.gif


เมื่อเข้ามาในหน้า Customer แล้ว ด้านขวาส่วนของ Other Options จะมีเมนู Export ให้เลือก
openerp-menu-export.gif


จะปรากฎหน้า Export Data ขึ้นมา ในหน้าต่างจะมี 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายเป็นฝั่งฟิลด์ทั้งหมดของเมนู ส่วนฝั่งขวาจะเป็นฝั่งฟิลด์ที่เลือกที่จะ Export สามารถ Export ออกมาได้บางฟิลด์ที่ต้องการ หรือจะเลือกฟิลด์มาทั้งหมดเลยก็ได้ โดยระหว่าง 2 ช่อง จะมีปุ่ม Add, Remove, Remove All
- Add : การเลือกฟิลด์ที่ต้องการ Export โดยเลือกฟิล์ดฝั่งซ้ายที่ต้องการ แล้วคลิ๊ก Add ฟิลด์ที่เลือกจากฝั่งซ้ายก็จะปรากฎอยู่ในฝั่งขวา
- Remove : การลบฟิลด์ที่เลือก โดยการเลือกฟิลด์ที่ฝั่งขวาที่ต้องการ แล้วคลิ๊ก Remove
- Remove All : การลบฟิลด์ที่เลือก (ฝั่งขวาทั้งหมด) แล้วคลิ๊ก Export to File
openerp-add-field.gif


จะได้ไฟล์ .CSV มา แล้วเข้าไปที่เมนู Customer ของ OpenERP 7 โดยเลือกแท็บเมนู Sale >> Customer
openerp-menu-sale-on-openerp7.gif


ในหน้า Customer ด้านซ้ายมือ ให้คลิ๊กปุ่มที่ 2 เมื่อเอาชี้จะขึ้นว่า List View
openerp-click-list-view.gif


จะมีปุ่ม Import ขึ้นมา ข้างๆ ปุ่ม Create
openerp-click-import.gif


หน้า Import a CSV File จะมีให้เลือกในส่วของ Choose File
openerp-choose-file-csv.gif


ให้เลือกไฟล์ที่ Export มาจาก OpenERP 6.1 แล้วคลิ๊ก Validate เพื่อตรวจสอบความเข้ากันกับข้อมูล
openerp-validate.gif


จะขึ้นข้อความว่า Everything seems valid ให้คลิ๊ก Import ได้เลย
openerp-import.gif


เมื่อกลับเข้ามาดูในหน้า Customer จะเห็นว่ามีข้อมูลที่ Import เข้าไปเรียบร้อย
openerp-import-success.gif