รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

วิธีการใช้งาน Calendar ใช้บันทึกข้อมูลการนัดหมายหรือกิจกรรม บน OpenERP 7

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
openerp_docman
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

วิธีการใช้งาน Calendar ใช้บันทึกข้อมูลการนัดหมายหรือกิจกรรม บน OpenERP 7

โพสต์โดย openerp_docman » ศุกร์ 15 มี.ค. 2013 4:31 pm

Calendar เป็นปฏิทินที่อยู่ในโปรแกรม OpenERP สามารถบันทึกข้อมูลการนัดหมาย หรือกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ มุมมองของ Calendar สามารถเลือกดูได้เเบบเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือแบบรายเดือน

เริ่มแรกต้องติดตั้งโมดูล Calendar ก่อน เมื่อเข้าสู่โปรแกรม OpenERP แล้วให้คลิ๊กที่แท็บเมนู Setting > ในส่วนของ Modules ให้เลือก Apps > จะเห็นโมดูล Calendar ให้คลิ๊ก Install
ติดตั้งโมดูล Calendar.gif


เมื่อติดตั้งโมดูล Calendar แล้วโมดูลจะเข้าไปอยู่ในแท็บเมนู Messaging
Calendar จะอยู่ในแท็บเมนู Messaging.gif


คลิ๊กเข้ามาในโปรแกรม Calendar จะเห็นว่าเป็นปฏิทินของเดือนนั้นๆ ในแต่ละเดือนหากมีกิจกรรมหรือกำหนดการนัดหมาย จะมีแถบสีขึ้นเตือนในวันนั้นๆ
หน้าโปรแกรม calendar.gif


ในการสร้างกำหนดการนัดหมาย สามรถสร้างได้โดยการคลิ๊กเลือกวันที่ต้องการสร้างได้เลย แล้วจะปรากฎหน้าต่าง Create : Meeting ขึ้นมา
หน้า Create Meeting.gif


ในหน้า Create Meeting จะมีให้บันทึกข้อมูลต่างๆ ดังนี้
- Meeting Subject : หัวข้อการนัดหมาย, การประชุม
- Attendees (ผู้เข้าร่วม) : ผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถพิมพ์ชื่อผู้ใช้งานที่จะเข้าร่วมกิจกรรมใส่ลงไปได้
ในแท็บของ Metting Details จะให้ระบุรายละเอียดของกิจกรรมการหรือการนัดหมาย การประชุม ดังนี้
- Starting at : เริ่มต้นกิจกรรมหรือการนัดหมาย ให้ระบุวันที่และเวลาเริ่ม
- Duration : ระยะเวลาของกิจกรรมหรือการนัดหมาย (หากมีกิจกรรมหรือการนัดหมายทั้งวันสามารถเลือกเป็น all day ได้)
- Responsible : ผู้รับผิดชอบกิจกรรมหรือการนัดหมายนั้น
- Tags : ลักษณะของกิจกรรมหรือการนัดหมาย เช่น ประชุมลูกค้า, ประชุมภายใน ฯลฯ หรือสามารถสร้างมาใหม่เองได้
- Location (สถานที่) : สถานที่ของกิจกรรม หรือนัดหมายการประชุม
- Organizer : ผู้จัดกิจกรรมหรืองานประชุมนั้นๆ
- Description : รายละเอียดของงานนั้นๆ
รายละเอียดของหน้า Create Meeting และ Meeting Details.gif


ต่อมาในแท็บ Options
- Recurrent : การจัดกิจกรรม หรือการนัดหมาย การประชุมนั้นซ้ำ หากเลือกจะมีเมนูย่อยเพิ่มขึ้นมา
>>> Repeat Every : ทำซ้ำทุกๆ วัน, สัปดาห์, เดือน หรือปี
>>> Until : จนกระทั่งถึง Number of repetitions กี่ครั้งสามารถบุจำนวนครั้งที่ทำซ้ำได้ หรือจะเลือกเป็นวันที่สุดท้ายของการทำซ้ำ
- Reminder : การเตือน สามารถเลือกการเตือนได้ เช่น ก่อนถึงเวลา 1 นาที, ก่อนถึงเวลา 5 นาที, ฯลฯ
- Privacy : ความเป็นส่วนตัว จะสามารถเลือกให้เป็นแบบเปิดเผยคือให้ทุกผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ หรือจะเลือกเป็นแบบส่วนตัว หรือจะเลือกเป็นแบบให้เห็นเฉพาะพนักงานเท่านั้น
- Show Time as : สามารถเลือกได้ว่าเป็นเเบบ Busy หรือแบบ Free
หน้า Create Meeting ในส่วนเมนู Options.gif


ในเเท็บของ Invitations เป็นส่วนของผู้ร่วมการประชุม การนัดหมาย หรือกิจกรรมนั้น สามารถเพิ่มเข้ามาได้
หน้า Create Meeting ในส่วนเมนู invitations.gif


เมื่อบันทึกรายละเอียดเรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก Save เพื่อบันทึกข้อมูล จะเห็นว่าวันที่เราเพิ่มกำหนดการลงไปจะมีแถบสีคาดในวันนั้นๆ
มีแถบสีขึ้นในวันที่บันทึกกำหนดการ.gif


ในโปรแกรม Calendar นอกจากจะดูเป็นแบบรายเดือนได้แล้ว ยังสามารถดูเป็นแบบรายวันหรือเเบบรายสัปดาห์ได้ด้วย โดยคลิ๊กแท็บที่ต้องการดู
สามารถเลือกแท็บมุมมองได้.gif


แบบรายวัน สามารถคลิ๊กดูได้ที่แท็บ Day
แบบรายวัน.gif


แบบรายสัปดาห์ เลือกที่แท็บ Week
แบบรายสัปดาห์.gif


แบบรายเดือน เลือกที่แท็บ Month
แบบรายเดือน.gif
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

กระทู้นี้มีโพสต์ทั้งหมด 2 โพสต์รอการเปิดอ่านจากคุณ

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
 

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 56 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน