รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

การใช้งาน Task ใน Project Management ของ OpenERP 7

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
ภาพประจำตัวสมาชิก
openerp_docman
โพสต์: 384
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

การใช้งาน Task ใน Project Management ของ OpenERP 7

โพสต์โดย openerp_docman » พุธ 13 มี.ค. 2013 4:51 pm

Task ใน Project Management เป็นรายละเอียดขั้นตอนในการดำเนินงานของโครงการนั้นๆ ว่ามีอะไรบ้าง มีระยะเวลาในการดำเนินงานของขั้นตอนนั้นเท่าไร มีรายละเอียดอย่างไร ระดับความสำคัญของขั้นตอนนี้ ฯลฯ

เมนู Task จะอยู่ใน Project Management เมื่อคลิ๊กที่แท็บเมนู Project จะเห็นเมนู Task อยู่ทางด้านซ้ายมือ
หน้าแรกของ Task.gif


เมื่อเข้ามาในหน้าของ Task จะเห็นว่ามีคอลัมน์ต่างๆ คล้ายกับลำดับขั้นตอนในการทำงานว่าอยู่ในระดับใดแล้ว เช่น เริ่มต้นโครงการ, ออกแบบโครงการ, สิ้นสุดโครงการ ฯลฯคอลัมน์นี้สามารถเพิ่มขึ้นมาได้ โดยคลิ๊กที่ Add a new column
เพิ่มคอลัมน์ใหม่.gif


จะเข้าสู่ในหน้าของ Add Column
- Stage Name : ชื่อสถานะของโครงการ
- Default for New Projects : ถ้าเลือกค่านี้ คือ ค่าเริ่มต้นเมื่อมีการเพิ่ม Task ขึ้นมา รายการนั้นจะเข้าไปอยู่ในคอลัมน์นี้
- Related Status : สถานะของคอลัมน์นั้น เช่น เริ่มต้น, กำลัง Process, ยกเลิก ฯลฯ
- Sequence : ลำดับของคอลัมน์
สามารถเพิ่มรายละเอียดของคอลัมน์นั้นได้ ในช่อง Add Description เมื่อบันทึกรายละเอียดต่างๆ เรียบร้อยแล้วให้คลิ๊ก Save
บันทึกรายละเอียดต่างๆ.gif


จะเห็นว่ามีคอลัมน์เพิ่มขึ้นมาใหม่ในหน้าของ Task
เพิ่มคอมลัมน์เรียบร้อย.gif


การเพิ่ม Task สามารถเพิ่มได้ โดยการคลิ๊ก Create
สร้าง Task.gif


ในหน้าการสร้างรายละเอียดของ Task จะมีให้เพิ่มรายละเอียด ดังนี้
- Task Summary : ภาพรวมของ Tase คล้ายๆ กับเป็นชื่อของงานนั้นๆ
- Project : จะให้เลือกว่างานนั้นๆ อยู่ในโครงการใด
- Assigned to : มอบหมายงานนั้นๆ ให้ใครเป็นผู้ดำเนินการ
- Deadline : วันที่สิ้นสุดงาน
- Description : รายละเอียดของ Task นั้นๆ
- Extra Info : ข้อมูลอื่นๆ เช่น ความสำคัญของ Task นั้นๆ , ลูกค้า, ลำดับของงาน
จากนั้นคลิ๊ก Save บันทึกข้อมูล
บันทึกข้อมูลรายละเอียดของ Task.gif


เมื่อกลับมาหน้า Task จะเห็นว่ามีรายการในคอลัมน์ ได้มีรายการ Task เพิ่มขึ้นมาใหม่
รายการ Task ที่เพิ่มจะเข้าไปอยู่ในคอลัมน์ Default.gif


รายการ Task สามารถย้ายไปยังคอลัมน์อื่นๆ ได้ โดยคลิ๊กที่ Task นั้นค้างไว้ แล้วย้ายไปยังคอลัมน์ที่ต้องการ
ย้าย Task ไปคอลัมน์อื่น.gif


เปลี่ยนสี Task ได้ โดยเอาเมาส์ไปชี้ที่ Task นั้น จะมีลูกศรชี้ลงปรากฎ ให้คลิ๊กที่ลูกศรนั้น แล้วเลือกสีตามต้องการ ในลูกศรนั้นจะมีให้ Edit, Delete และเปลี่ยนสี Task
เปลี่ยนสี Task.gif


Task จะเปลี่ยนสีไปเป็นสีที่เลือก
task ได้เปลี่ยนเป็นสีที่เลือกแล้ว.gif
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

กระทู้นี้มีอีก 1 โพสต์

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ Login Facebook
 
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 6 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน