หน้า 1 จากทั้งหมด 1

วิธีการใช้งานโมดูล Project Management บน OpenERP 7

โพสต์แล้ว: พุธ 13 มี.ค. 2013 4:15 pm
โดย openerp_docman
วิธีการใช้งานโมดูล Project Management บน OpenERP 7

โมดูล Project Management คือโปรแกรมที่ใช้ในการบริหารจัดการเกี่ยวกับโครงการโปรเจ็คต่างๆ ในบริษัท จะช่วยในการวางแผนการทำงานต่างๆ ไปจนสิ้นสุดโครงการนั้นๆ รวมไปถึงวิเคราะห์การใช้งบประมาณ ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นกับแต่ละโครงการ ในโมดูลนี้จะรวมไปถึงการบริหารสัญญาของโครงการนั้นด้วย


เริ่มแรกต้องติดตั้งโมดูล Project Management ก่อน เมื่อเข้าสู่ระบบ OpenERP มาแล้ว ให้คลิ๊กที่แท็บเมนู Setting > ในส่วนของ Modules ให้เลือก เมนู Apps จะพบกับเมนูทั้งหมดของ OpenERP ให้เลือกติดตั้งโมดูล Project Management
ติดตั้งโมดูล Project Management.gif


เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว บนแท็บเมนูด้านบนจะมีเมนู Project เพิ่มขึ้นมา เมื่อคลิ๊กเข้าไป จะพบกับหน้าของ Project
หน้าแรก project.gif


ในการเพิ่มโครงการหรือ Project สามารถเพิ่มได้โดยการคลิ๊ก Create
สร้างโครงการ.gif


เมื่อเข้ามาสู่ในหน้าของการสร้างโครงการจะมีรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ดังนี้
- Project Name : คือชื่อโครงการ
- Privacy / Visibility : สามารถเลือกได้ว่าโครงการนี้จะเปิดเผยให้คนอื่นได้ทราบหรือจะไว้ติดตามอย่างเดียว
- Project Manager : ผู้จัดการโครงการ
- Customer : ลูกค้าของโครงการ
ในส่วนของด้านล่างจะมีแท็บจำนวน 3 แท็บ ด้วยกัน ได้แก่
- Team : ทีมงาน/ผู้ส่วนร่วมจัดการโครงการนี้มีใครบ้าง
- Other Infor : อื่นๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ เช่น ระยะเวลาในการดำเนินงาน วันที่เริ่ม-วันที่สิ้นสุดโครงการ ฯลฯ
- Task Stages : สถานะของโครงการในปัจจุบัน ว่าถึงระยะใด เช่น กำลังดำเนินงาน , อยู่ในขั้นตอนออกแบบ, กำลังทดสอบระบบ ฯลฯ
บันทึกรายละเอียดโครงการ.gif


เมื่อบันทึกรายละเอียดข้อมูลของโครงการแล้วให้คลิ๊ก Save
บันทึกข้อมูล.gif


จะกลับเข้ามาในหน้าของ Project จะเห็นโครงการที่เรา Create ขึ้นมา
สร้างโครงการเรียบร้อย.gif