รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

วิธีการใช้งานโมดูล Project Management บน OpenERP 7

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
openerp_docman
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

วิธีการใช้งานโมดูล Project Management บน OpenERP 7

โพสต์โดย openerp_docman » พุธ 13 มี.ค. 2013 4:15 pm

วิธีการใช้งานโมดูล Project Management บน OpenERP 7

โมดูล Project Management คือโปรแกรมที่ใช้ในการบริหารจัดการเกี่ยวกับโครงการโปรเจ็คต่างๆ ในบริษัท จะช่วยในการวางแผนการทำงานต่างๆ ไปจนสิ้นสุดโครงการนั้นๆ รวมไปถึงวิเคราะห์การใช้งบประมาณ ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นกับแต่ละโครงการ ในโมดูลนี้จะรวมไปถึงการบริหารสัญญาของโครงการนั้นด้วย


เริ่มแรกต้องติดตั้งโมดูล Project Management ก่อน เมื่อเข้าสู่ระบบ OpenERP มาแล้ว ให้คลิ๊กที่แท็บเมนู Setting > ในส่วนของ Modules ให้เลือก เมนู Apps จะพบกับเมนูทั้งหมดของ OpenERP ให้เลือกติดตั้งโมดูล Project Management
ติดตั้งโมดูล Project Management.gif


เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว บนแท็บเมนูด้านบนจะมีเมนู Project เพิ่มขึ้นมา เมื่อคลิ๊กเข้าไป จะพบกับหน้าของ Project
หน้าแรก project.gif


ในการเพิ่มโครงการหรือ Project สามารถเพิ่มได้โดยการคลิ๊ก Create
สร้างโครงการ.gif


เมื่อเข้ามาสู่ในหน้าของการสร้างโครงการจะมีรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ดังนี้
- Project Name : คือชื่อโครงการ
- Privacy / Visibility : สามารถเลือกได้ว่าโครงการนี้จะเปิดเผยให้คนอื่นได้ทราบหรือจะไว้ติดตามอย่างเดียว
- Project Manager : ผู้จัดการโครงการ
- Customer : ลูกค้าของโครงการ
ในส่วนของด้านล่างจะมีแท็บจำนวน 3 แท็บ ด้วยกัน ได้แก่
- Team : ทีมงาน/ผู้ส่วนร่วมจัดการโครงการนี้มีใครบ้าง
- Other Infor : อื่นๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ เช่น ระยะเวลาในการดำเนินงาน วันที่เริ่ม-วันที่สิ้นสุดโครงการ ฯลฯ
- Task Stages : สถานะของโครงการในปัจจุบัน ว่าถึงระยะใด เช่น กำลังดำเนินงาน , อยู่ในขั้นตอนออกแบบ, กำลังทดสอบระบบ ฯลฯ
บันทึกรายละเอียดโครงการ.gif


เมื่อบันทึกรายละเอียดข้อมูลของโครงการแล้วให้คลิ๊ก Save
บันทึกข้อมูล.gif


จะกลับเข้ามาในหน้าของ Project จะเห็นโครงการที่เรา Create ขึ้นมา
สร้างโครงการเรียบร้อย.gif
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

กระทู้นี้มีอีก 1 โพสต์

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
 
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 12 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน