รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

โปรแกรม OpenERP 7.0 มีโมดูลใหม่เพียบเลย มาดูกันดีกว่าครับ :)

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
openerp_docman
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

โปรแกรม OpenERP 7.0 มีโมดูลใหม่เพียบเลย มาดูกันดีกว่าครับ :)

โพสต์โดย openerp_docman » พุธ 26 ธ.ค. 2012 3:58 pm

ในรุ่น 7.0 จะมีโมดูลต่างๆ เพิ่มขึ้นมาจากเดิม 7 โมดูลครับ คือ Socail Network, Notes, Calendar, Address Book, Events Organisation, Fleet Management, Lunch Orders ตามรูปเลยครับ
[center]
index.png
[/center]

เรามาเริ่มโมดูลแรกกันเลย
Socail Network เป็นเครือข่ายสังคมในองค์กร คล้ายๆ กับอีเมลแหละครับ มีกล่องขาเข้า กล่องส่งข้อความ จะมีการสร้างกลุ่มด้วยนะครับสามารถชวน User อื่นมาร่วมกลุ่มได้ครับ ผมได้แนะนำวิธีการใช้งานในเว็บบอร์ดไปแล้ว viewtopic.php?f=34&t=525
[center]
social network.png
[/center]

Notes โปรแกรมนี้จะเหมือนการเตือนความจำในการทำงานต่างๆ มีลักษณะคล้ายๆ กับโพสอิสครับ สามารถเปลี่ยนสีตามที่ชอบได้ ในการเพิ่มโน๊ตนั้นทำได้ง่ายมากเลยเพียงแค่คลิ๊กเครื่องหมายบวกในคอลัมน์ที่ต้องการเพิ่มโน๊ตเท่านั้นเอง ส่วนคอลัมน์เราจะเพิ่มตามที่เราต้องการได้ โปรแกรมนี้ทำให้มีสีสรรมากเลยนะครับ :lol:
[center]
Posit.png
[/center]

Calendar ปฏิทินกิจกรรม เหมือนรุ่น 6.1 เพียงแต่ในรุ่น 7.0 นี้เขาจะแยกเพิ่มขึ้นมาจากโปรแกรมเซลล์ครับ สะดวกดี ในการใช้งานก็เหมือนเดิมเลย แต่จะง่ายกว่าเดิมนะครับในการเพิ่มกิจกรรมงานสามารถคลิ๊กไปที่วันนั้นๆ (ถ้าดูแบบเป็นเดือน) ก็สามารถเพิ่มกิจกรรมได้เลยครับ วันไหนที่มีกิจกรรมก็จะมีแถบสีคาดขึ้นมาในวันนั้นๆ ครับ
[center]
calendar.png
[/center]

Address Book ผู้ติดต่อในบริษัทของเราในรุ่นก่อน Address Book จะไปอยู่ในส่วนของ Sale และ Purchase แต่รุ่นนี้จะอยู่ในที่เดียวกันเลยครับจะได้ไม่ต้องไปคลิ๊กไปคลิ๊กมา :lol:
[center]
contract.png
[/center]

Events Organisation เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับบันทึกกิจกรรมต่างๆ คำอธิบายของเหตุการณ์ การวางแผนต่างๆ การส่งคำเชิญและการสมัคร การลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมเหตุการณ์ การตรวจสอบที่นั่ง/สมาชิกน้อยสุดมากสุดในเหตุการณ์กิจกรรม ในโปรแกรมนี้สามารถสร้างประเภทเหตุการณ์ การระบุเงื่อนไขต่างๆ เช่น สมาชิกขั้นต่ำของแต่ละกิจกรรม วันที่เริ่ม - วันที่สิ้นสุดของกิจกรรม สมาชิกท่านใดที่ได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมจะสามารถคลิ๊กยืนยันได้จากหน้าโปรแกรมของตนเองได้เลย :D
Events.png


Fleet Management โปรแกรมจัดการยานพาหนะขององค์กร คำนวณค่าใช้จ่ายทีเกิดขึ้นกับรถแต่ละคัน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง แสดงจำนวนระยะทางที่ใช้ แสดงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับยานพาหนะแต่คัน
fleet.png


Lunch Orders การสั่งอาหารกับซัพพลายเออร์ รุ่น 7.0 นี้ได้พัฒนาให้สามารถสั่งอาหารบนโปรแกรมกับซัพพลายเออร์ได้ ในโปรแกรมจะมีให้เลือกรายการอาหารและจำนวนที่ต้องการ หลังจากนั้นโปรแกรมจะคำนวณราคาให้เสร็จสิ้น สะดวกมากๆ ครับ
lunch.png


เป็นไงบ้างครับสำหรับโมดูลใหม่ๆ ในรุ่น 7.0 ไม่ผิดหวังสำหรับการรอคอยใช่มั๊ยล่ะ :D
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

กระทู้นี้มีอีก 1 โพสต์

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
 
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 133 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน