รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

S&P แข่งดุทำยอดปลายปีเป้า 3% รุกเเฟรนไชส์ญี่ปุ่นแบรนด์ไมเซน ตั้งเป้า 10 ปี ผุด

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

S&P แข่งดุทำยอดปลายปีเป้า 3% รุกเเฟรนไชส์ญี่ปุ่นแบรนด์ไมเซน ตั้งเป้า 10 ปี ผุด

โพสต์โดย Yamachita » เสาร์ 08 ธ.ค. 2012 10:18 am

เอสแอนด์พี ระบุร้านอาหารเบเกอรีแข่งดุ ทำยอดปลายปีพลาดเป้า 3% รุกแฟรนไชส์ญี่ปุ่นแบรนด์ไมเซน ตั้งเป้า 10 ปี ผุด 20 สาขา

นายประเวศวุฒิ ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรีและร้านอาหารแบรนด์เอสแอนด์พี เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ช่วงไตรมาสสุดท้ายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโต 15% แต่เติบโตเพียง 12% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากผู้ประกอบการมีการแข่งขันสูง ซึ่งจัดรายการส่งเสริมการขายอย่างหนัก ขณะที่บริษัทได้เตรียมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่และรับมือการแข่งขัน

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับเป็นเงินทุนจดทะเบียนก่อตั้งบริษัท เอสแอนด์พี อินเตอร์เนชั่นแนล ฟู้ดส์ เพื่อบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ โดยได้ซื้อแบรนด์ไมเซนจากประเทศญี่ปุ่นมาทำตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยในปีหน้ามีแผนซื้อแฟรนไชส์อาหารแบรนด์ระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอีก 1 แบรนด์

การซื้อแฟรนไชส์ในการขยายธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์รวมถึงการขยายสาขาแบรนด์สินค้าเอสแอนด์พีในวงกว้างมากขึ้น จากปัจจุบันการขยายสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลค่อนข้างครอบคลุมทุกพื้นที่ ทำให้แนวทางการเพิ่มยอดขายนับจากนี้ จำเป็นต้องขยายแบรนด์สินค้าในกลุ่มเพิ่มเติม ซึ่งมองว่าอาหารญี่ปุ่นยังอยู่ในกระแสความนิยมบริโภคของคนไทยอย่างต่อเนื่อง วัดได้จากมูลค่าตลาดรวมเฉลี่ย 1.4 หมื่นล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 15-20%

สำหรับแนวทางการขยายร้านไมเซน ได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่สีลมคอมเพล็กซ์ เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา มีกระแสการตอบรับที่ดี โดยในปีหน้าบริษัทเตรียมขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 สาขา ได้แเก่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ สยามสแควร์ |และเซ็นทรัล เฟสติวัล จ.เชียงใหม่ โดยใช้งบการลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 8-10 ล้านบาท ตั้งเป้า 10 ปี เปิดให้บริการมากกว่า 20 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายไมเซนผ่านรูปแบบคีออสก์ในร้านเบเกอรีเอสแอนด์พีทุกสาขา ซึ่งปัจจุบันมี 430 สาขา แบ่งเป็นสาขากรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดสัดส่วนอย่างละครึ่ง โดยในแต่ละปีบริษัทใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งเป็น 150 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงร้านให้มีความใหม่และทันสมัย อีก 250 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่เฉลี่ยปีละ 30-50 จุด

นายประเวศวุฒิ กล่าวว่า แนวทางการขยายร้านอาหารและร้านเบเกอรีแบรนด์เอสแอนด์พีในปีหน้า จะเน้นต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากในกรุงเทพฯ มีครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ ในส่วนยอดขายตั้งเป้าในอีก 7 ปีข้างหน้า กลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นจะสร้างรายได้สัดส่วน 10% เทียบจากปัจจุบันมาจากร้านเบเกอรีและร้านอาหาร 100%


ที่มา : posttoday.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 26 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน