รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

Hokkaido Milk นมสมจากฟาร์มโคนมเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

Hokkaido Milk นมสมจากฟาร์มโคนมเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

โพสต์โดย Yamachita » พุธ 21 พ.ย. 2012 10:19 am

[center]รูปภาพ[/center]

ขึ้นชื่อว่านมสดความเข้มข้นต้องมาเป็นอันดับหนึ่งถึงจะมัดใจผู้บริโภคตั้งแต่หยดแรกที่ลิ้มลอง เช่นเดียวกับเจ้าของธุรกิจ “Hokkaido Milk” ประทับใจครั้งแรกกับนมสดๆ จากฟาร์มโคนมเมืองฮอกไกโด ณ แดนปลาดิบ แหล่งเลื่องชื่อผลิตภัณฑ์นมที่โด่งดังไปทั่วโลก เกิดไอเดีย 2 ผสาน นำน้ำนมจากเกษตรไทย ผนวกองค์ความรู้การผลิตนมฮออกไกโดจากญี่ปุ่นเกิดเป็น
น้ำนมเข้มข้นป้อนตลาดไทย

เป็นเวลากว่า 3 ปีที่ “Hokkaido Milk” ค่อยๆ เติบโตกลายเป็นร้านนมที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเข้มข้นแบบฉบับญี่ปุ่น ซึ่ง “วรวิทย์ วงศ์แสนประเสริฐ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอกไกโด โมริโมโตะ จำกัด เจ้าของนมพร้อมดื่มแบรนด์ฮอกไกโด เล่าว่า ตนได้มีโอกาสเดินทางไปชมฟาร์มโคนมที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ได้เห็นกรรมวิธีการผลิตนมสดที่เข้มข้นจากเครื่องจักรที่ทันสมัยจนสร้างชื่อไปทั่วโลก ถึงขนาดว่าใครไปฮอกไกโดแล้วไม่ได้ชิมนมก็เหมือนมาไม่ถึง

โดยขั้นตอนการผลิตนมฮอกไกโดมีความแตกต่างจากการผลิตน้ำนมโคของไทย นั่นคือองค์ความรู้ และเครื่องจักรที่ทำให้นมสดมีความเข้มข้น รับรู้ได้ถึงความสดใหม่ที่แท้จริง จึงเกิดไอเดียที่จะนำองค์ความรู้ดังกล่าวมาพัฒนาน้ำนมไทยบ้างที่เขาเชื่อว่าคุณภาพไม่แตกต่างกันนัก หากใส่ความเชี่ยวชาญที่ชาวฮอกไกโดมีน่าจะทำให้น้ำนมสดของไทยมีความเข้มข้นได้ไม่แพ้กัน

[center]รูปภาพ[/center]

“ผมใช้น้ำนมดิบจากคอนแทกต์ฟาร์มในประเทศควบคู่กับนำเข้าวัตถุดิบบางรายการจากญี่ปุ่น มาผลิตเป็นนมแบรนด์ Hokkaido Milk ป้อนตามสาขาต่างๆ ที่ปัจจุบันมี 26 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ที่การตกแต่งหน้าร้านจะสื่อบุคลิกออกมาเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ากำลังนั่งดื่มนมฮออกไกโดที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ไม่ว่ารายการสินค้า แพกเกจจิ้ง โต๊ะ เก้าอี้ และการตกแต่งภายในร้านอื่นๆ ที่เน้นความเป็นญี่ปุ่นสมัยใหม่”

จุดแข็งของร้าน Hokkaido milk คือ น้ำนมโคสดเข้มข้น รวม 7 รสชาติ ได้แก่ รสธรรมชาติ (ขายดี), กล้วยหอม (ขายดี), ชาเขียวมัจฉะ, ชาซีลอน, ช็อกโกแลต, แคนตาลูปญี่ปุ่น และลาเวนเดอร์ เป็นการนำเข้าดอกลาเวนเดอร์จากญี่ปุ่นที่เมืองฟุราโน บนเกาะฮอกไกโดมีทุ่งลาเวนเดอร์เป็นที่รู้จักดี โดยได้รับการตอบรับดีจากลูกค้าวัยทำงานและครอบครัวที่ต่างประทับใจในเรื่องความเข้มข้นของน้ำนม รวมถึงรสชาติไม่หวานจนเกินไป แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความหอมละมุนแตกต่างกันไปตามรสชาติ ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้าจะออกอีกหนึ่งรสชาติ คือ White Choccolate นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ โยเกิร์ตดริงก์, โยเกิร์ตสด, พุดดิ้ง และซอฟต์ครีมมิลค์คุกกี้ รวมถึงยังมีไอศกรีม Hokkaido Soft Gelato เนื้อละเอียด 8 รสชาติให้เลือกสรร

[center]รูปภาพ[/center]

สำหรับการขยายธุรกิจ ล่าสุดทาง Hokkaido Milk ตัดสินใจขายแฟรนไชส์ให้แก่ผู้สนใจเน้นทำเลตามห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงเรียน และแหล่งชุมชน ซึ่งใช้เงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 1.5-2.5 ล้านบาท (ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่) เริ่มตั้งแต่ 15-60 ตารางเมตร แบ่งเป็นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ (Franchise Fee) 400,000 บาท, ค่าบริหารจัดการ 5% ของยอดขาย, ค่าการตลาด 2% ของยอดขาย และค่าการตลาดท้องถิ่น 2% ของยอดขาย ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 2 ปีครึ่ง

ปัจจุบันยอดขายของผลิตภัณฑ์นมมีรายได้สูงสุด 90% แต่ปีนี้มีแผนเพิ่มสัดส่วนยอดขายของกลุ่มเบเกอรีภายใต้แบรนด์ฮอกไกโด โมริโมโตะ และไอศกรีมภายใต้แบรนด์ฮอกไกโด ซอฟต์ เจลาโตเป็น 20% และ 10% โดยยอดขายของนมจะเหลือ 70% ด้วยการเพิ่มเมนูใหม่ๆ และกลุ่มอาหารเข้ามาให้มีความหลากหลายและครบครัน

อนาคตเตรียมขยายสาขาไปตามต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นเตรียมการด้านการขนส่ง เนื่องจากนม Hokkaido Milk เก็บได้นาน 12 วันในอุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส โดยจำนวนสาขาแฟรนไชส์ตั้งเป้าไว้ที่ 12 สาขาในปี 2556 ที่จะถึงนี้


ที่มา : manager.co.th

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 32 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน