รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ไลอ้อน เผยปัญหาค่าแรงขั้นต่ำและวัตถุดิบที่สูงขึ้น บริษัทยังคงราคาเท่าเดิม

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ไลอ้อน เผยปัญหาค่าแรงขั้นต่ำและวัตถุดิบที่สูงขึ้น บริษัทยังคงราคาเท่าเดิม

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 20 พ.ย. 2012 11:10 am

น.ส.วันดี วงศ์บุญสิน ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัญหาต้นทุนค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน และต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นนั้น บริษัทยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า โดยยังคงราคาขายผลิตภัณฑ์ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ภายใต้แบรนด์ “ฟอลเลส” ไว้ในระดับเท่าเดิมต่อไป
[center]รูปภาพ[/center]

สำหรับการทำตลาดในปี 2555 นี้ บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อทำตลาดฟอลเลส ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบ 7 ปี เพื่อสร้างแบรนด์ฟอลเลสสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยเน้นทำกิจกรรมผ่านสื่อออนไลน์ ด้วยการใช้งบผ่านสื่อออนไลน์สัดส่วน 10% เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่ผ่านมาที่ใช้งบผ่านสื่อออนไลน์ในสัดส่วนเพียง 5% เท่านั้น บริษัทมั่นใจว่าจากแผนการทำตลาดที่วางไว้นี้ จะทำให้ฟอลเลสเป็นผู้นำในตลาดแชมพูสมุนไพรได้ต่อไป โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 42% ในสิ้นปี 2555 นี้ จากปี 2554 ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 38% และในปี 2556 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 50% ทั้งนี้งบการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์นั้น บริษัทจะเน้นทั้งสื่อเฟซบุ๊ค และเว็บไซต์ เพื่อสร้างกระแสการพูดถึงแบบปากต่อปาก ร่วมทั้งทำกิจกรรมการตลาดผ่านร้านค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในปี 2557 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวฟอลเลสในสินค้ากลุ่มใหม่ออกมาสู่ตลาด เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลายมากที่สุด จากปัจจุบันมีแชมพู ครีมนวด และแฮร์ โทนิค พร้อมกันนี้ได้ดึงดารานักร้องดัง “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ เชื่อมั่นว่าจากแผนการตลาดที่วางไว้จะทำให้ยอดขายรวมกลุ่มฟอลเลสในสิ้นปี 2555 นี้เติบโต 20% จากปี 2554 นอกจากนี้ ในปี 2556 จะใช้งบการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มากกว่า 10% เพื่อผลักดันยอดขายฟอลเลสในปี 2556 ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อเนื่องจากปี 2555 นี้

ทั้งนี้สัดส่วนยอดขายสินค้ากลุ่มเพื่อความงาม คิดเป็นสัดส่วน 10% ของยอดขายรวมทั้งบริษัท โดยมีแบรนด์ในเครือประกอบด้วย ฟอลเลส, โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ, แชมพูคิวลีน, สบู่ฟลอเร่, แชมพูฟรีแอนด์ฟรี ซึ่งในแต่ละปีบริษัทจะใช้งบการทำตลาดสินค้ากลุ่มเพื่อความงามนี้ประมาณ 40% ของยอดขาย เพื่อสร้างแบรนด์และกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับตลาดรวมแชมพูในปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท เติบโต 7% ถือว่าเติบโตสูงในรอบหลายปีที่ผ่านมา จากเดิมตลาดรวมแชมพูไม่มีการเติบโตแต่อย่างใด เพราะตลาดรวมแชมพูกลุ่มเพื่อความงามมีการแข่งขันสูง และใช้งบการทำตลาดจำนวนมาก ทำให้ปัจจุบันตลาดแชมพูเพื่อความงามเติบโตมากที่สุดถึง 7% โดยสัดส่วนของตลาดแบ่งเป็น แชมพูเพื่อความงาม 62.4% แชมพูขจัดรังแค 31.8% แชมพูสมุนไพร 2.7% และแชมพูสำหรับเด็ก 2.1%

ในขณะที่ตลาดรวมแชมพูสมุนไพรในปี 2555 นี้ คาดว่าจะเติบโต 3% และคาดว่าในปี 2556 หลังจากบริษัทได้ออกมาทำกิจกรรมการตลาดมากขึ้น จะช่วยกระตุ้นให้ตลาดรวมแชมพูสมุนไพรเติบโตได้ 5% จากปี 2555 โดยมีฟอลเลส เป็นผู้นำในตลาดแชมพูสมุนไพรไทยต่อไป


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 34 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน