ซีพี-เมจิรุกตลาดโยเกิร์ตครั้งใหญ่ เตรียมงบ 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์
โพสต์แล้ว: อังคาร 20 พ.ย. 2012 11:06 am
ซีพี-เมจิ ได้ฤกษ์รุกตลาดโยเกิร์ตครั้งใหญ่รอบ 20 ปี ระบุปีหน้าใช้งบ 300 ล้าน ชิงแชร์จาก 6% เป็น 8%
นางชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ เปิดเผยว่า บริษัทจะหันมาทำตลาดโยเกิร์ต ภายใต้แบรนด์ ซีพี-เมจิ อย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากที่บริษัทมีโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ ทำตลาดมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่เน้นหนักการทำตลาดนมพาสเจอไรซ์มากกว่าโยเกิร์ต โดยปัจจัยที่ทำให้เริ่มสนใจตลาดโยเกิร์ต เนื่องจากเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีการเติบโตที่ดีมาก ประมาณ 10-15% ต่อปี มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในปีหน้าจึงเตรียมงบการตลาด 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 6% ในปีนี้ เป็น 7-8% ในปีหน้า ส่วนในช่วงโค้งท้ายของปีนี้จะส่งภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกในรอบ 20 ปี ของโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ภายใต้งบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 100%
สำหรับแนวโน้มการบริโภคโยเกิร์ตขยายตัวอย่างมากเมื่อมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาชูจุดขายเรื่องระบบขับถ่าย จากปกติจะเน้นจุดขายเรื่องความอร่อย โดยปัจจุบันเบอร์หนึ่งของตลาดโยเกิร์ตยังคงเป็นดัชชี่ และดัชชี่ไบโอ มีส่วนแบ่งตลาด 65% รองลงมาเป็น แอคทิเวีย 18% อันดับ 3 คือ บีทาเก้น ตามด้วย ซีพี-เมจิ ซึ่งในปีหน้าบริษัทจะขยายกำลังการผลิตโยเกิร์ตเพิ่มขึ้นเท่าตัวรองรับแผนการรุกตลาดดังกล่าว
ที่มา : posttoday.com
นางชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ เปิดเผยว่า บริษัทจะหันมาทำตลาดโยเกิร์ต ภายใต้แบรนด์ ซีพี-เมจิ อย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากที่บริษัทมีโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ ทำตลาดมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่เน้นหนักการทำตลาดนมพาสเจอไรซ์มากกว่าโยเกิร์ต โดยปัจจัยที่ทำให้เริ่มสนใจตลาดโยเกิร์ต เนื่องจากเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีการเติบโตที่ดีมาก ประมาณ 10-15% ต่อปี มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในปีหน้าจึงเตรียมงบการตลาด 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 6% ในปีนี้ เป็น 7-8% ในปีหน้า ส่วนในช่วงโค้งท้ายของปีนี้จะส่งภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกในรอบ 20 ปี ของโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ภายใต้งบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 100%
สำหรับแนวโน้มการบริโภคโยเกิร์ตขยายตัวอย่างมากเมื่อมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาชูจุดขายเรื่องระบบขับถ่าย จากปกติจะเน้นจุดขายเรื่องความอร่อย โดยปัจจุบันเบอร์หนึ่งของตลาดโยเกิร์ตยังคงเป็นดัชชี่ และดัชชี่ไบโอ มีส่วนแบ่งตลาด 65% รองลงมาเป็น แอคทิเวีย 18% อันดับ 3 คือ บีทาเก้น ตามด้วย ซีพี-เมจิ ซึ่งในปีหน้าบริษัทจะขยายกำลังการผลิตโยเกิร์ตเพิ่มขึ้นเท่าตัวรองรับแผนการรุกตลาดดังกล่าว
ที่มา : posttoday.com