รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ซีพี-เมจิรุกตลาดโยเกิร์ตครั้งใหญ่ เตรียมงบ 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ซีพี-เมจิรุกตลาดโยเกิร์ตครั้งใหญ่ เตรียมงบ 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 20 พ.ย. 2012 11:06 am

ซีพี-เมจิ ได้ฤกษ์รุกตลาดโยเกิร์ตครั้งใหญ่รอบ 20 ปี ระบุปีหน้าใช้งบ 300 ล้าน ชิงแชร์จาก 6% เป็น 8%

นางชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ซีพี-เมจิ เปิดเผยว่า บริษัทจะหันมาทำตลาดโยเกิร์ต ภายใต้แบรนด์ ซีพี-เมจิ อย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากที่บริษัทมีโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ ทำตลาดมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่เน้นหนักการทำตลาดนมพาสเจอไรซ์มากกว่าโยเกิร์ต โดยปัจจัยที่ทำให้เริ่มสนใจตลาดโยเกิร์ต เนื่องจากเห็นว่าตลาดดังกล่าวมีการเติบโตที่ดีมาก ประมาณ 10-15% ต่อปี มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปีหน้าจึงเตรียมงบการตลาด 300 ล้านบาท ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจาก 6% ในปีนี้ เป็น 7-8% ในปีหน้า ส่วนในช่วงโค้งท้ายของปีนี้จะส่งภาพยนตร์โฆษณาชิ้นแรกในรอบ 20 ปี ของโยเกิร์ต ซีพี-เมจิ เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆ ภายใต้งบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 100%

สำหรับแนวโน้มการบริโภคโยเกิร์ตขยายตัวอย่างมากเมื่อมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาชูจุดขายเรื่องระบบขับถ่าย จากปกติจะเน้นจุดขายเรื่องความอร่อย โดยปัจจุบันเบอร์หนึ่งของตลาดโยเกิร์ตยังคงเป็นดัชชี่ และดัชชี่ไบโอ มีส่วนแบ่งตลาด 65% รองลงมาเป็น แอคทิเวีย 18% อันดับ 3 คือ บีทาเก้น ตามด้วย ซีพี-เมจิ ซึ่งในปีหน้าบริษัทจะขยายกำลังการผลิตโยเกิร์ตเพิ่มขึ้นเท่าตัวรองรับแผนการรุกตลาดดังกล่าว


ที่มา : posttoday.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 29 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน