รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

เอ็นไวโรเซล ขยายตลาดวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคอาเซียน รับโอกาสเปิด AEC

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

เอ็นไวโรเซล ขยายตลาดวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคอาเซียน รับโอกาสเปิด AEC

โพสต์โดย Yamachita » จันทร์ 19 พ.ย. 2012 10:18 am

เอ็นไวโรเซล ขยายตลาดวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคอาเซียน รับโอกาสเปิดเออีซี ดันภาคธุรกิจขยายการลงทุน ประเดิมวิจัยกลุ่มอินโดจีน ตั้งสำนักงานในพม่า

[center]รูปภาพ[/center]

น.ส.สรินพร จิวานันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็นไวโรเซล ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่าเอ็นไวโรเซล เป็นบริษัทวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคจากสหรัฐอเมริกา ในปีที่ผ่านมาได้ร่วมทุนกับบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินธุรกิจวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย หลังจากอินเด็กซ์ฯ ได้ขยายการลงทุนธุรกิจอีเวนท์ในกลุ่มอาเซียนที่พม่าและเวียดนามในปีนี้ บริษัทจึงได้ขยายธุรกิจวิจัยผู้บริโภคเข้าไปในกลุ่มอาเซียนด้วยเช่นกัน โดยเริ่มที่กลุ่มอินโดจีน ในพม่า ซึ่งได้จัดตั้งสำนักงานสาขาในประเทศดังกล่าว พร้อมทั้งร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศกัมพูชาเพื่อทำการวิจัยร่วมกัน และสปป.ลาว ดำเนินการในรูปแบบส่งทีมงานจากไทยเข้าไปทำวิจัยร่วมกับทีมงานในลาว

การขยายตลาดวิจัยดังกล่าวเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของทั้งบริษัทข้ามชาติ, ผู้ประกอบการไทย และอินเด็กซ์ ฯ ในกลุ่มอาเซียน จากนโยบายเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี2558 ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการลงทุนจากภาคธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะในพม่า ขณะที่ยังไม่มีตลาดการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภครองรับการทำธุรกิจ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแนวทางการทำตลาดในกลุ่มอาเซียนของบริษัทต่างๆ

"จากการลงพื้นที่วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในพม่า พบว่าวิถีการใช้ชีวิต การซื้อสินค้าของคนพม่า ต่างจากประเทศอื่นๆ คนพม่า 60-70% ชอบเดินตลาดสด ไม่นิยมเดินหรือซื้อสินค้าในห้าง ชอบนั่งสมาธิ ไปทำบุญที่วัด" น.ส.สรินพร กล่าว

ดังนั้นหากภาคธุรกิจและสินค้าไม่เข้าใจพฤติกรรมคนพม่า มีโอกาสสูงที่จะวางแผนลงทุน หรือทำการตลาด "ผิดพลาด" ไม่ว่าจะเป็นการแห่เข้าไปลงทุนห้างสรรพสินค้า เพื่อหวังให้คนพม่าเข้ามาใช้บริการ เป็นต้น

น.ส.สรินพร กล่าวเพิ่มเติมว่าการเข้าไปขยายธุรกิจวิจัยในอาเซียน ส่วนหนึ่งเพื่อให้บริการกลุ่มอินเด็กซ์ฯ ซึ่งมีเป้าหมายขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ต่อเนื่อง แต่ธุรกิจหลักของบริษัทคือ การให้บริการภาคธุรกิจต่างๆ ที่เริ่มมีการลงทุนในอาเซียนจากนโยบายเออีซี ทั้งนี้จากการเริ่มเข้าไปจัดทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในอินโดจีน โดยมีตลาดหลักที่พม่าในปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ภาพรวมของบริษัทในปี2556 เติบโต 20% โดยตลาดจากการทำวิจัยนอกประเทศไทยจะมีสัดส่วนราว 20% และมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องหลังจากนี้

ขณะที่ธุรกิจวิจัยในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตสูงเช่นกัน จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ทำให้สินค้าและแบรนด์ต่างๆ ให้ความสำคัญกับการทำวิจัยเพื่อเข้าถึงและสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าจะทำรายได้ตามเป้าหมายที่รายได้ 30 ล้านบาท


ที่มา : bangkokbiznews.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 34 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน