รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

เบเกิล โดนัทมีรู โคลนนิ่งกรรมวิธีการผลิตจากแดนปลาดิบท้าลองรสชาติเทียบญี่ปุ่น

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

เบเกิล โดนัทมีรู โคลนนิ่งกรรมวิธีการผลิตจากแดนปลาดิบท้าลองรสชาติเทียบญี่ปุ่น

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 13 พ.ย. 2012 10:23 am

เบเกิล (Bagel) อาจไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยมากนัก ทว่าในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายขนมปังรูปโดนัทคงเคยผ่านตามาบ้าง แต่ในต่างประเทศเมนูนี้รู้จักกันดี ทำให้หนึ่งในแฟนพันธุ์แท้เบเกิลเห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจ ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ร้าน “BAGEL & BAGEL” (B&B) จากแดนปลาดิบ โคลนนิ่งกรรมวิธีการผลิตทุกกระเบียดนิ้ว ท้าลองรสชาติเทียบบินตรงญี่ปุ่น
[center]รูปภาพ[/center]

ประสบการณ์การทำงานด้านการเงินและการลงทุนกว่า 27 ปีของ “นิรัชรา ศิริอำพันธ์กุล” ตัดสินใจทิ้งเงินเดือนหลักแสนเปิดธุรกิจเบเกิลที่ตนเองหลงใหลในรสชาติ หลังเป็นแฟนพันธุ์แท้เบเกิลคนหนึ่งในเมืองไทย เพราะเมื่อมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศต้องไม่พลาดลิ้มลองทุกครั้งไป

มาวันนี้ นิรัชรานั่งแท่นประธาน บริษัท เบเกิล แอนด์ เบเกิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยเป็นการร่วมลงทุนจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งร้านเบเกิล แอนด์ เบเกิลมีกว่า 70 สาขา และเป็นครั้งแรกที่มีการขยายสาขาออกนอกประเทศ สาเหตุสำคัญที่นิรัชราเลือกลงทุนธุรกิจแรกในชีวิตของตนเองกับแบรนด์นี้เนื่องจากชื่นชอบในรสชาติ และเชื่อว่าในประเทศไทยยังมีช่องว่างทางการตลาดให้เติบโตได้อีกมาก รวมถึงมั่นใจเบเกิลสูตรญี่ปุ่นที่คิดค้นโดยเชฟ “ฮายาชิ ฮิริคิ” (Mr.Hayashi Hiriki) ไม่แพ้ที่นิวยอร์กต้นตำรับ

“เรียกได้ว่าเราเป็นแฟนพันธุ์แท้เบเกิลคนหนึ่งในเมืองไทย ตระเวนชิมหลายประเทศ แต่ต้นกำเนิดเบเกิลที่แท้จริงมาจากประเทศโปแลนด์ ย้อนไปตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เป็นอาหารของชาวยิว ต่อมามีการย้ายถิ่นฐานไปนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ทำให้เบเกิลกลายเป็นขนมยอดฮิตของกลุ่มวัยรุ่นอเมริกัน และผู้ที่รักสุขภาพ เพราะสามารถรับประทานเปล่าๆ ได้แล้ว ยังรับประทานคู่กับครีมชีส หรือนำไปทำเป็นแซนด์วิชไส้ต่างๆ สำหรับมื้อเช้า หรืออาหารว่างได้อีกด้วย”
[center]รูปภาพ[/center]

หากมองเผินๆ เบเกิลคล้ายการผสมผสานกันระหว่างขนมปังกับโดนัท แต่เมื่อได้ลองรับประทานแล้วแตกต่างโดยสิ้นเชิงทั้งเนื้อแป้ง รสชาติ และกรรมวิธีการผลิต ซึ่งเบเกิลเป็นการนำแป้งสาลีมาปั้นขึ้นรูปให้ฟูได้ที่ และนำไปต้มในน้ำร้อน จึงจะนำไปอบ ซึ่งขั้นตอนการต้มจะทำให้เนื้อแป้งมีความเหนียวนุ่ม เป็นลักษณะเฉพาะตัวของเบเกิล ต่อมาก็นำไปใส่ไส้ทำเป็นอาหารว่างคาว-หวาน ได้อย่างลงตัว

“ร้าน Bagel&Bagel เป็นการร่วมลงทุนระหว่างญี่ปุ่นกับไทย ไม่ได้เป็นการซื้อแฟรนไชส์ แต่รับประกันได้ว่ารสชาติเนื้อแป้งทุกอย่างเหมือนบินตรงไปรับประทานที่ญี่ปุ่น เพราะเครื่องจักรในการทำเบเกิลเหมือนที่ญี่ปุ่นไม่ผิดเพี้ยน ตั้งแต่เครื่องจักร เตาอบ แป้ง หรือแม้กระทั่งการวางตำแหน่งอุปกรณ์ในโรงงานผลิต และหน้าร้าน ซึ่ง มร.ฮายาชิเดินทางมาดูด้วยตนเอง พร้อมส่งพนักงานจากญี่ปุ่นมาอบรมให้แก่พนักงานที่เมืองไทยนานเป็นเดือน เพื่อคงมาตรฐานทุกขั้นตอนให้เหมือนร้านสาขาในประเทศญี่ปุ่น โดยราคาเบเกิลเริ่มต้นที่ 55-60 บาท ส่วนแซนด์วิชราคา 95-180 บาท”

สำหรับเบเกิล แอนด์ เบเกิล ที่เมืองไทยจะมีเบเกิล 12 รสชาติ เช่น รสต้นตำรับ, งา, อบเชยและลูกเกด, หัวหอมย่าง, บลูเบอร์รี 1.5, เมเปิลวอลนัท, มะเขือเทศและเนยแข็งพาเมซาน, นมถั่วเหลืองและถั่วแระญี่ปุ่น, โกโก้และช็อกโกแลตเข้มข้น และธัญพืช 11 ชนิด ส่วนครีมชีสมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ครีมชีสธรรมดา, บลูเบอร์รีป่า และเมเปิลวอลนัท ในขณะที่เบเกิลสไตล์แซนด์วิชมีให้เลือก 2 สไตล์ คือ เบเกิล แซนด์วิช มีให้เลือก 2 สไตล์ คือ Original New York Style มี 4 เมนู ได้แก่ Smoked Salmon & Cream Cheese, B.L.T (Bacon, Lettuce,Tomato), Beef Bagel Sandwich และ Classic Tuna & Corn Salad Sandwich อีกหนึ่งสไตล์คือ New Style by Japanese มี 6 เมนู ได้แก่ Chicken Teriyaki Sandwich, Mentaiko Sandwich, Prawn with Avocado Cream, Plain Cream Cheeses, Wild Blueberry Cream Chesses และ Maple Walnuts Cream Cheese
[center]รูปภาพ[/center]

แม้ร้าน BAGEL & BAGEL จะเปิดได้เพียงไม่ถึงเดือน แต่ด้วยรสชาติ จุดเด่น รวมถึงทำเลที่ตั้งร้านอยู่ที่ถนนเพลินจิต อาคารปาร์ก เวนเจอร์ ชั้นจี (ติดสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต) ซึ่งเป็นแหล่งสำนักงานออฟฟิศ และมีชาวต่างชาติเดินทางสัญจรไปมา กลับได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากเดิมที่คาดว่ากลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นชาวต่างชาติที่รู้จักเบเกิลเป็นอย่างดี แต่กลายเป็นคนไทยที่ต้องการทดลองขนมแปลกใหม่ และเด็กไทยที่เคยไปศึกษาต่อต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม การร่วมลงทุนกับร้านที่แบรนด์ติดตลาดเป็นที่รู้จักดีในต่างประเทศ โดยเฉพาะร้านที่ขยายกิจการถึง 70 สาขาทั่วญี่ปุ่น อย่างร้าน BAGEL & BAGEL เป็นเรื่องไม่ง่ายเลยที่เจ้าของธุรกิจตัดสินใจให้ธุรกิจของเขาออกสู่ต่างประเทศและเลือกประเทศไทยเป็นแห่งแรก ดังนั้นการจะทำให้การร่วมลงทุนธุรกิจในลักษณะนี้ประสบความสำเร็จ นิรัชราได้เผยเคล็ดลับว่า อย่างแรกต้องมั่นใจในผลิตภัณฑ์ที่จะร่วมลงทุนหรือซื้อแฟรนไชส์ ต่อมาต้องรู้ช่องทางเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ในขณะที่การทำตลาด ต้องใช้สื่ออินเทอร์เน็ต และโซเชียลมีเดียควบคู่กันไปเพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว

อนาคตเจ้าของร้าน BAGEL & BAGEL สาขาแรกในไทยตั้งเป้าขยายอีก 1-2 สาขาย่านใจกลางเมือง เพราะเชื่อว่าแม้ผลิตภัณฑ์จะมีคุณภาพ รสชาติดี แต่หากไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ก็ไร้ความหมาย พร้อมวาดฝันให้เบเกิล เป็นอาหารและขนมหวานที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจคนไทย กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่รับประทานได้ทุกวันเหมือนแฮมเบอร์เกอร์


ที่มา : manager.co.th

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 20 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน