นางสาวพณิตา ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของไตรมาสที่ 3 ปี 2555 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับ 402 ล้านบาทเพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21% สะสม 9 เดือนมีเบี้ยประกันภัยรับ 1,169 ล้านบาทเพิ่มจากปีก่อน 20% บริษัทยังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยต่อเนื่องจากสัญญารับประกันภัยต่อช่วงของธุรกิจประกันวินาศภัยทั้งระบบ สำหรับไตรมาสที่ 3 อีก 12 ล้านบาท และเมื่อรวมตั้งแต่ต้นปีบริษัทได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 38 ล้านบาท
ส่งผลให้ในระหว่างไตรมาส 3 บริษัทมีผลขาดทุนจากการรับประกันภัย 34.1ล้านบาท เมื่อรวมกับรายได้จากการลงทุนและรายได้อื่น จำนวน 20.2 ล้านบาท จึงทำให้บริษัทมีผลขาดทุนก่อนภาษี 16.4 ล้านบาท และเมื่อรวมภาษีเงินได้คืนกลับตามวิธีภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (Deferred Tax) จำนวน 5.3 ล้านบาท จึงมีผลขาดทุนสุทธิ 11.1 ล้านบาท สำหรับความเพียงพอของเงินกองทุน บริษัทยังคงมีความเพียงพอของเงินกองทุนตามระดับความเสี่ยง (RBC) เกินกว่าเกณฑ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)กำหนด
ทิศทางในการดำเนินงานตลอดปีนี้ บริษัทยังคงเน้นทำตลาดรายย่อย โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์และพัฒนาบริการเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าผ่านช่องทาง Telemarketing รวมทั้งขยายตลาดผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)ร่วมกับธนาคารทหารไทย เพื่อขยายช่องทางการขายและเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่อง
ที่มา : naewna.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
'ไทยประกันภัย' เน้นทำตลาดรายย่อย พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทาง Telemarketing
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 28 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน