รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ชาร์ป เล็งลงทุนครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปีเพื่อขยายโรงงานใหม่ในประเทศไทย

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ชาร์ป เล็งลงทุนครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปีเพื่อขยายโรงงานใหม่ในประเทศไทย

โพสต์โดย Yamachita » เสาร์ 10 พ.ย. 2012 10:09 am

ชาร์ป ญี่ปุ่นไฟเขียวธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในไทย เล็งลงทุนใหญ่รอบ40ปีขยายโรงงานใหม่ รับกรุงไทยการไฟฟ้าปรับภาพแบรนด์ทันสมัยดันปีหน้าโต15%

นายศุภชัย สุทธิพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทกรุงไทยการไฟฟ้า ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กแบรนด์ชาร์ป เปิดเผยว่าบริษัทแม่ชาร์ป ในประเทศญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญในการทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในไทยต่อเนื่อง โดยอนุมัติให้บริษัทดำเนินการยายการผลิตสินค้าในโรงงานแห่งใหม่คาดใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า500-600 ล้านบาทครั้งแรกในรอบ40ปี คาดเริ่มก่อสร้างใน2ปีนับจากนี้

สำหรับโรงงานแห่งใหม่อยู่ระหว่างศึกษาทำเล ซึ่งจะอยู่ห่างจากโรงงานปัจจุบันที่ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วในรัศมี 20ก.ม. ผลิตสินหลักกลุ่มหม้อหุงข้าว, เครื่องทำน้ำอุ่น, กระติกน้ำร้อน, เตาอบ และเตารีด ซึ่งปัจจุบันไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีฐานการผลิตสินค้ากลุ่มดังกล่าว เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในการทำตลาดภายในและส่งออก ซึ่งในอนาคตยังรองรับการขยายตลาดส่งออกในอาเซียนด้วยหลังจากโรงงานใหม่ก่อสร้างเสร็จ

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมงบพิเศษอีก 200 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงบตลาดปกติอยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปี เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่แบรนด์ “ชาร์ป” ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ คือ “เรา...นำชีวิตทันสมัยสู่ทุกครัวเรือน” มุ่งสู่ความเป็นเลิศ 3 ด้าน คือ 1.สินค้าและแบรนด์ภายใต้แนวคิด โมเดิร์น ลีฟวิง โซลูชัน, 2.การขายและบริการ พร้อมปรับปรุงระบบซัพพลายเชน และ3.สร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ จากการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่อายุ30ปีลงไป จากฐานลูกค้าเดิมอายุ30ปีขึ้นไป ที่รู้จักสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ชาร์ปเป็นอย่างดี ล่าสุดเปิดตัวสินค้าชุดเครื่องครัวชาร์ป อะมีทิสต์ ออกกสู่ตลาดด้วยรูปลักษณ์สีม่วง มี4ชิ้น คือ เครื่องสกัดน้ำผลไม้ เครื่องผสมอาหาร เตาอบไฟฟ้า เครื่องปิ้งขนมปัง พร้อมแผนพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“ปัจจุบันกลุ่มหม้อข้าวยังคงสินค้าหลักในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท แม้ได้รับผลกระทบจากหม้อหุงข้าวประเทศจีน ซึ่งมีราคาถูกกว่า 50% เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศไทยไม่สามารถนำหม้อหุงข้าวและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนชิ้นเล็กเข้าไปทำตลาดในจีนได้ เนื่องจาก ยังถูกกีดกันทางการค้า” นายศุภชัย กล่าว

สำหรับแผนการทำตลาดในต่างประเทศนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญในตลาดส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดเล็กไปยังฮ่องกง และกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เช่น มาเลเซีย เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย ลาว และกัมพูชา เพื่อผลักดันให้ยอดขายในตลาดต่างประเทศสิ้นปีนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 500 ล้านบาทและสิ้นปีนี้ คาดจะมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,300 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 3,800 ล้านบาท ต่างประเทศ 500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10-15% และในปีหน้าคาดเติบโต15% เช่นกัน


ที่มา : posttoday.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 32 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน