ชาร์ป ญี่ปุ่นไฟเขียวธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในไทย เล็งลงทุนใหญ่รอบ40ปีขยายโรงงานใหม่ รับกรุงไทยการไฟฟ้าปรับภาพแบรนด์ทันสมัยดันปีหน้าโต15%
นายศุภชัย สุทธิพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทกรุงไทยการไฟฟ้า ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กแบรนด์ชาร์ป เปิดเผยว่าบริษัทแม่ชาร์ป ในประเทศญี่ปุ่นยังให้ความสำคัญในการทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กในไทยต่อเนื่อง โดยอนุมัติให้บริษัทดำเนินการยายการผลิตสินค้าในโรงงานแห่งใหม่คาดใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า500-600 ล้านบาทครั้งแรกในรอบ40ปี คาดเริ่มก่อสร้างใน2ปีนับจากนี้
สำหรับโรงงานแห่งใหม่อยู่ระหว่างศึกษาทำเล ซึ่งจะอยู่ห่างจากโรงงานปัจจุบันที่ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วในรัศมี 20ก.ม. ผลิตสินหลักกลุ่มหม้อหุงข้าว, เครื่องทำน้ำอุ่น, กระติกน้ำร้อน, เตาอบ และเตารีด ซึ่งปัจจุบันไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีฐานการผลิตสินค้ากลุ่มดังกล่าว เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในการทำตลาดภายในและส่งออก ซึ่งในอนาคตยังรองรับการขยายตลาดส่งออกในอาเซียนด้วยหลังจากโรงงานใหม่ก่อสร้างเสร็จ
พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมงบพิเศษอีก 200 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงบตลาดปกติอยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปี เพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่แบรนด์ “ชาร์ป” ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ คือ “เรา...นำชีวิตทันสมัยสู่ทุกครัวเรือน” มุ่งสู่ความเป็นเลิศ 3 ด้าน คือ 1.สินค้าและแบรนด์ภายใต้แนวคิด โมเดิร์น ลีฟวิง โซลูชัน, 2.การขายและบริการ พร้อมปรับปรุงระบบซัพพลายเชน และ3.สร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ จากการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ด้วย
ขณะเดียวกัน บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่อายุ30ปีลงไป จากฐานลูกค้าเดิมอายุ30ปีขึ้นไป ที่รู้จักสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ชาร์ปเป็นอย่างดี ล่าสุดเปิดตัวสินค้าชุดเครื่องครัวชาร์ป อะมีทิสต์ ออกกสู่ตลาดด้วยรูปลักษณ์สีม่วง มี4ชิ้น คือ เครื่องสกัดน้ำผลไม้ เครื่องผสมอาหาร เตาอบไฟฟ้า เครื่องปิ้งขนมปัง พร้อมแผนพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
“ปัจจุบันกลุ่มหม้อข้าวยังคงสินค้าหลักในการสร้างรายได้ให้กับบริษัท แม้ได้รับผลกระทบจากหม้อหุงข้าวประเทศจีน ซึ่งมีราคาถูกกว่า 50% เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศไทยไม่สามารถนำหม้อหุงข้าวและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนชิ้นเล็กเข้าไปทำตลาดในจีนได้ เนื่องจาก ยังถูกกีดกันทางการค้า” นายศุภชัย กล่าว
สำหรับแผนการทำตลาดในต่างประเทศนั้น บริษัทยังให้ความสำคัญในตลาดส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดเล็กไปยังฮ่องกง และกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เช่น มาเลเซีย เวียดนาม พม่า อินโดนีเซีย ลาว และกัมพูชา เพื่อผลักดันให้ยอดขายในตลาดต่างประเทศสิ้นปีนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 500 ล้านบาทและสิ้นปีนี้ คาดจะมียอดขายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,300 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ 3,800 ล้านบาท ต่างประเทศ 500 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 10-15% และในปีหน้าคาดเติบโต15% เช่นกัน
ที่มา : posttoday.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
ชาร์ป เล็งลงทุนครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปีเพื่อขยายโรงงานใหม่ในประเทศไทย
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 32 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน