รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย บริษัทใช้งบ เพิ่มผลิตขวด ยึด 2 แสนร้านค้า

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย บริษัทใช้งบ เพิ่มผลิตขวด ยึด 2 แสนร้านค้า

โพสต์โดย Yamachita » เสาร์ 03 พ.ย. 2012 10:32 am

'โออิชิ' โต้ 'อิชิตัน' รักษาบัลลังก์ อัดงบ 250 ล้านบาท แจกรางวัลทองคำรถยนต์ ร่วม 100 ล้านบาท ดันยอดโต 60% หวังดันตลาดมูลค่าพุ่ง 1.3 หมื่นล้านบาท สิ้นปีกวาดแชร์เพิ่ม 55%

รูปภาพ

นอกจากตลาดน้ำอัดลมจะแข่งขันกันอย่างรุนแรงแล้ว ชาเขียวพร้อมดื่มก็เป็นอีกตลาดหนึ่งที่แข่งขันกันอย่างรุนแรงระหว่างโออิชิ ภายใต้บังเหียนของเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี กับอิชิตัน ของตัน ภาสกรนที โดยภายหลังจากอิชิตันปล่อยแคมเปญโปรโมชัน “ลุ้นรหัสรวยเปรี้ยง อิชิตัน 60 วัน 60 ล้าน” แจกทองคำมูลค่า 1 ล้านบาททุกวัน รวม 60 วัน 60 ล้านบาท รวมทั้งแจกไอโฟน 5 ความจุ 16GB อีก 100 เครื่อง ซึ่งแคมเปญเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม-26 ธันวาคม นี้

เพียงชั่วเวลาที่อิชิตันจัดแคมเปญเพียง 1 เดือนเท่านั้น อิชิตันดึงยอดขายจากโออิชิไปได้พอสมควร ล่าสุดโออิชิออกมาป้องบัลลังก์ผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม มูลค่า 13,000-13,500 ล้านบาท จากการครองส่วนแบ่งเดือน ม.ค.-ก.ย. หรือ 9 เดือน ราว 50% ซึ่งมีแชร์ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่อิชิตันมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจากกว่า 10% เป็น 23%

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย บริษัทใช้งบ 250 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “รวยซ้ำรวยซ้อน” ลุ้นง่าย ทุกวัน “ได้ทั้งล้านได้ทั้งรถ” วันที่ 1 พ.ย. 55-15 ก.พ. 56 หรือนานกว่า 3 เดือน ซึ่งใช้งบมากที่สุด จากปกติใช้ราว 150 ล้านบาท ส่งผลให้งบการตลาดปีนี้ของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 12% ของยอดขาย ซึ่งโดยเฉลี่ยบริษัทใช้ 10% ของยอดขายต่อปีเท่านั้น เป็นแคมเปญส่งท้ายปีที่ตลาดเติบโตรองจากช่วงไตรมาส 2

ปีนี้คาดว่าไตรมาส 4 จะผลักดันให้ตลาดเติบโต 40-50% เมื่อเทียบกับช่วงหน้าร้อนหรือไตรมาส 2 เติบโต 30-40% ขณะที่ในช่วงหน้าฝนหรือโลว์ซีซันของเครื่องดื่มตลาดโตเพียง 10-20% เท่านั้น ส่วนตลาดรวม 13,000- 13,500 ล้านบาท ปีนี้เติบโต 30% จากเมื่อปีที่ผ่านมามูลค่า 9,000 ล้านบาท

ในการทำแคมเปญโปรโมชันครั้งนี้ เพื่อตอบโต้คู่แข่งอย่างอิชิตันซึ่งทำโปรโมชันแจก 60 ล้านบาท โดยโออิชิมีการแจกรางวัลทองคำและรถยนตร์มาสด้า มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

แคมเปญใหม่นี้แม้ว่าจะช้ากว่าคู่แข่ง แต่เป็นเพราะบริษัทมีความพร้อมด้านกำลังผลิตทุกบรรจุภัณฑ์จากปีที่ผ่านมาน้ำท่วม คาดว่าการทำแคมเปญในครั้งนี้จะมีผู้บริโภคส่งฝา 25-30 ล้านฝา เพิ่มขึ้นจากแคมเปญโปรโมชันช่วงหน้าร้อนที่มีผู้ส่งฝา 15-20 ล้านฝา ตั้งเป้ายอดขายโต 60% ส่วนสิ้นปีนี้โออิชิมีส่วนแบ่งเพิ่มจาก 50% เป็น 55%


อนินายอนิรุทธิ์กล่าวว่า การทำโปรโมชันมีส่วนผลักดันให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเติบโต แต่กลยุทธ์การสร้างตลาดให้เติบโตหลักๆ มาจากการวางแพกเกจจิ้งที่หลากหลายครอบคลุมทุกช่องทางและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่ ขวดแก้วเจาะในช่องทางร้านอาหาร ขนาด 1 ลิตรเจาะกลุ่มครอบครัวสำหรับดื่มที่บ้าน ฯลฯ โดยปัจจุบันสัดส่วนขวดเพ็ท 75% เติบโต 30% ยูเอชที 20% และกระป๋อง 5% ขณะที่การกระตุ้นให้เกิดการดื่มหรือซื้อซ้ำคงเป็นเรื่องของการทำโปรโมชัน

ขณะนี้บริษัทวางแผนเพิ่มกำลังผลิตชาเขียวพร้อมดื่ม ขวดแก้ว โรงงานเสริมสุข ที่นครสวรรค์ จากปัจจุบันได้ใช้โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครผลิตจำนวน 2.5-3 แสนลังต่อเดือน รองรับแผนขยายตลาดในช่องทางร้านอาหารและร้านค้าทั่วไป ซึ่งขณะนี้สามารถเข้าถึงได้เพียง 40% หรือราว 8 หมื่นร้านค้า ตั้งเป้าต้นปีหน้าจะครอบคลุม 2 แสนร้านค้า


ที่มา : manager.co.th

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 83 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน