
นางศุภรัตน์ กาหลง ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องปูพื้นดูราเกรส บุผนัง ดูราเกรสลีลา และโมเสคยูเอ็มไอ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระเบื้องกลายเป็นสินค้าแฟชั่น ที่ไม่ใช่การแข่งขันกันด้วยคุณภาพ หรือราคาเพียงอย่างเดียว แต่กระเบื้องยังต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่มอีกด้วย
ทั้งนี้กระเบื้อง Full HD ของบริษัท ซึ่งเป็นกระเบื้องคอลเลคชั่นใหม่ที่บริษัทเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2555 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องการออกแบบลวดลาย และเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพด้วยระบบ Full High Definition Printing Technology ที่แตกต่างจากกระเบื้องทั่วไป ที่ใช้การสกรีนบนผิวหน้ากระเบื้อง ทำให้บริษัทสามารถผลิตกระเบื้องที่มีลวดลายเสมือนจริงกึ่ง 3มิติ ออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น
โดยจากการที่บริษัทได้เข้าร่วมงาน “สถาปนิกล้านนา” มาตลอด ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีทุกครั้ง และการเข้าร่วมงานในปี 2555 นี้ เป็นการออกบูธร่วมกันกับบริษัทในเครืออีก 2 บริษัท ได้แก่ อาร์ซีไอ (RCI) และเซอเกรส (CERGRES) เพื่อเปิดตัวกระเบื้อง Full HD TILES อย่างเป็นทางการ และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก
นางศุภรัตน์ กล่าวว่า ยอดขายกระเบื้อง Full HD เฉพาะในภาคเหนือ บริษัททำได้ถึง 25 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าหมายไว้เพียง 15 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดขายกระเบื้องโดยรวมในภาคเหนือเติบโต 20% จากปี 2554 ซึ่งการที่บริษัทมุ่งพัฒนาสินค้านวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การเติบโตตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่วางไว้ว่า “จะมุ่งมั่นและพัฒนาให้แบรนด์ดูราเกรสเป็นทางเลือกอันดับแรกของผู้บริโภค”
ที่มา : naewna.com