
นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี เทคโนโลยี ซิสเต็มส์ จำกัด (วีเทค) ผู้พัฒนาระบบไอทีไทย และผู้นำด้าน SI (System Integrator) หรือ บริการที่ปรึกษาด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทด้ร่วมกับ บริษัท เบ็นคิว แม็ททีเรียล คอล์เปอร์เรชั่น จำกัด (BenQ) ในกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ (Medical Devices) นำผลิตภัณฑ์ “Miacare” ซึ่งอยู่ในประเภทสินค้าเพื่อสุขภาพ (Health Care) เข้ามาทำตลาดในไทย ผลตอบรับในช่วงที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจมาก
ทั้งนี้เพราะนอกจากจะต้องปรับทัศนะคติของลูกค้าเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิวแล้ว ยังสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความแตกต่างของตัวผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเมื่อมีการทดลองใช้แล้ว ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ มีการกลับมาซื้อซ้ำ รวมถึงการบอกต่อในคุณภาพของผลิตภัณฑ์อีกทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน Miacare มีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีก และร้านขายยา 2,000 สาขา โดยในปี 2556 จะขยายไปยังตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้านขายยาในต่างจังหวัดอีกกว่า 1,000 สาขา นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่ติดต่อเข้ามา เพื่อขอเป็นตัวแทนจำหน่าย อย่างไรก็ตามประมาณกลางปี 2556 คาดว่าจะมีจุดจำหน่ายมากถึง 10,000 สาขา
สำหรับช่องทางการตลาดนั้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นและความแตกต่างที่ชัดเจนอยู่ในตัว ทำให้บริษัทมองการตลาดในปี 2556 จะเน้นการบอกต่อผ่านทางสังคมออนไลน์ หรือ Social Network รวมถึงจัดกิจกรรมที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด มีโอกาสใกล้ชิดกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น
นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า ภาพรวมในปี 2556 บริษัทและเบ็นคิวมีแผนในการขยายประเภทผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายไทยอีกหลายประเภท ครอบคลุมทั้งด้านไอทีเทคโนโลยี ซึ่งเป็นธุรกิจเดิม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภทแผ่นแปะสิว (Acne Patch) ที่เปิดตัวไปเมื่อไตรมาศ 3 ปี 2555 และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ ที่จะทำร่วมกับเบ็นคิว ทั้งในกลุ่มเวชกรรม อาทิ คอนเทคเลนส์ แผ่นมาร์คหน้า เจลรักษาแผล นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อาทิ หลอดไฟ
ที่มา : naewna.com