รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

โตชิบาไทยแลนด์ เผยแผนธุรกิจของบริษัทตัต้งแต่ปี 2556 เน้นการนำสิค้าที่มีนวัตกรรมเ

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

โตชิบาไทยแลนด์ เผยแผนธุรกิจของบริษัทตัต้งแต่ปี 2556 เน้นการนำสิค้าที่มีนวัตกรรมเ

โพสต์โดย Yamachita » ศุกร์ 21 ธ.ค. 2012 10:22 am

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป จะเน้นการนำสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้นเพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด เช่น ให้ลูกค้าสามารถออกแบบสีและลวดลายประตูตู้เย็นได้เอง ซึ่งการที่บริษัทหันมารุกสินค้านวัตกรรมมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าค่อนข้างรุนแรง โดยในส่วนของสินค้านวัตกรรมใหม่ที่บริษัทจะนำเข้ามาทำตลาดในปี 2556 นั้น จะอยู่ที่ประมาณ 10 รายการ แบ่งเป็นกลุ่มเอชเอหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน 4-5 รายการ กลุ่มเอวีหรือภาพและเสียง 2-3 รายการ และกลุ่มไอที 4-5 รายการ

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเข้ามาเน้นการทำตลาดในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ หรือเฮลท์ตี้ และกลุ่มสินค้าความงาม หรือบิวตี้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปหันมาใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองมากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทจะเน้นการสร้างความเข้าใจกับตัวแทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์ ซึ่งปัจจุบันมีดีลเลอร์อยู่ที่ประมาณ 350 ราย เพื่อใช้เป็นช่องทางการขายที่สำคัญอีกช่องทางหนึ่ง เพราะการขายแบบเน้นแต่ช่องทางห้างค้าปลีกหรือโมเดิร์นเทรด ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ครอบคลุม ดังนั้นบริษัทจะหันมาทำการตลาดร่วมกับดีลเลอร์มากขึ้น

“ช่วงน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ดีลเลอร์เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญกับบริษัทอย่างมาก เพราะช่วงนั้นบริษัทประสบปัญหาน้ำท่วม
สินค้าบางตัวผลิตไม่ได้ แต่ดีลเลอร์ก็ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเป็นอย่างดี ด้วยการรับซื้อสินค้าที่มีอยู่ในตอนนั้นทั้งหมด ซึ่งถือเป็นความประทับใจที่ดีลเลอร์มีต่อบริษัท ที่ทำให้บริษัทก้าวมาถึงทุกวันนี้ได้ และการปรับแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้สามารถสู้กับคู่แข่งในตลาดได้แล้ว ยังถือเป็นอีก 1 กลยุทธ์ในการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ที่เกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย”นางกอบกาญจน์ กล่าว

สำหรับปัจจัยที่น่ากังวลมากที่สุดในปี 2556 คือ ปัญหาด้านบุคลากรที่จะนำเข้ามาร่วมงาน เพราะหลังจากวันที่ 1 มกราคม จะมีการประกาศขึ้นค่าแรงเป็นวันละ 300 บาททั่วประเทศ อาจทำให้หาแรงงานยากมากขึ้น เนื่องจากแรงงานส่วนใหญ่อาจเลือกทำงานในถิ่นฐานเดิม เพราะไม่ต้องเสียค่าครองชีพที่แพงขึ้นขณะเดียวกันตอนนี้ก็เริ่มมีแรงงานจากต่างประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์เข้ามาทำงานในไทยมากขึ้นแล้ว ดังนั้นการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ต้องรู้เขารู้เรามากขึ้น เพื่อรองรับการเปิดเออีซี

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากบริษัทเดินหน้าปรับแผนการดำเนินธุรกิจคาดว่าจะมีรายได้ในรอบบัญชีปี 2556 (เมษายน 2556 - มีนาคม 2557) เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือมีรายได้ประมาณ 12,000-13,000 ล้านบาท จากรอบบัญชีปี 2555 ที่จะจบลงในเดือนมีนาคม 2556 ที่คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 11,000 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีบัญชีก่อนหน้า สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 10%


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 16 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน