น.ส.สุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที. ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตชาขาวพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “เพียวริคุ” เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นการลงทุนเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ ประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถติดตั้งและเริ่มผลิตได้ในเดือนมกราคม 2556 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 40%
ส่วนที่ 2 เป็นการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานเดิมอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2557 เพื่อรองรับการขยายตลาดส่งออกต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันตลาดต่างประเทศที่บริษัทส่งออกไปแล้ว คือ ลาว, กัมพูชา, พม่า และอินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งพบว่าได้รับผลตอบรับด้านยอดขายที่ดีมาก โดยเฉพาะพม่า
สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มปี 2555 พบว่าเติบโต 35% สูงสุดในรอบ 3 ปี ส่งผลให้บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ เพื่อตอบรับตลาดที่เติบโต โดยจะเน้นเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะจากการวิจัยพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันหันมาเลือกซื้อเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องดื่มสมุนไพร ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งนี้กลุ่มผู้หญิงมีสัดส่วนการเลือกซื้อเครื่องดื่มประเภทชาสมุนไพร 60% ขณะที่ผู้ชายมีสัดส่วน 40% ผู้ที่นิยมดื่มชาสมุนไพรมีอายุระหว่าง 31-40 ปี สัดส่วน 41% รองลงมา คือ อายุ 21-30 ปี สัดส่วน 40% ,อายุ 41-50 ปี สัดส่วน 16% และอายุ 51-60 ปี สัดส่วน 3%
ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มใหม่ คือ ชาขาวผสมสมุนไพร 6 ชนิด “เพียวริคุ เฮอร์เบิล ที” ภายใต้แนวคิด “สดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน ในวันที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” เจาะกลุ่มคนทำงาน ครอบครัว ผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ และผู้ที่นิยมเครื่องดื่มสมุนไพร ในขณะที่แนวทางการทำตลาดนั้น บริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท สำหรับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที เริ่มตั้งแต่การโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ ชื่อชุด “วิ่ง”
นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอด 3 เดือนเต็ม โดยเริ่มจากการจัดกิจกรรมการเดินสายเพื่อเปิดตัวเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที พร้อมแจกชิมสินค้ากว่า 300 แหล่งชุมชนทั่วประเทศ หรือตั้งเป้ามีจำนวนผู้บริโภคไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ได้ทดลองชิมสินค้าภายในเดือนธันวาคม 2555
น.ส.สุวรรณดี กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าการทำตลาดเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที ในปีแรกจะมีส่วนช่วยผลักดันส่วนแบ่งตลาดรวมเพียวริคุเพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 15% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งสึ้น 9,000 ล้านบาท เติบโต 35% ส่วนยอดขายสิ้น 2555 คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20%
ที่มา : naewna.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
เพียวริคุ ใช้งบ 2 พันล้าน ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่และสร้างโรงงานเพิ่ม รองรับการข
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 50 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน