รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

เพียวริคุ ใช้งบ 2 พันล้าน ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่และสร้างโรงงานเพิ่ม รองรับการข

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

เพียวริคุ ใช้งบ 2 พันล้าน ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่และสร้างโรงงานเพิ่ม รองรับการข

โพสต์โดย Yamachita » อังคาร 27 พ.ย. 2012 10:22 am

น.ส.สุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ที. ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตชาขาวพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “เพียวริคุ” เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะใช้งบลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นการลงทุนเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่ ประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถติดตั้งและเริ่มผลิตได้ในเดือนมกราคม 2556 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 40%

ส่วนที่ 2 เป็นการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานเดิมอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท ภายในปี 2557 เพื่อรองรับการขยายตลาดส่งออกต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันตลาดต่างประเทศที่บริษัทส่งออกไปแล้ว คือ ลาว, กัมพูชา, พม่า และอินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งพบว่าได้รับผลตอบรับด้านยอดขายที่ดีมาก โดยเฉพาะพม่า

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มปี 2555 พบว่าเติบโต 35% สูงสุดในรอบ 3 ปี ส่งผลให้บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ เพื่อตอบรับตลาดที่เติบโต โดยจะเน้นเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะจากการวิจัยพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันหันมาเลือกซื้อเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องดื่มสมุนไพร ซึ่งผู้บริโภคให้การยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งนี้กลุ่มผู้หญิงมีสัดส่วนการเลือกซื้อเครื่องดื่มประเภทชาสมุนไพร 60% ขณะที่ผู้ชายมีสัดส่วน 40% ผู้ที่นิยมดื่มชาสมุนไพรมีอายุระหว่าง 31-40 ปี สัดส่วน 41% รองลงมา คือ อายุ 21-30 ปี สัดส่วน 40% ,อายุ 41-50 ปี สัดส่วน 16% และอายุ 51-60 ปี สัดส่วน 3%

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มใหม่ คือ ชาขาวผสมสมุนไพร 6 ชนิด “เพียวริคุ เฮอร์เบิล ที” ภายใต้แนวคิด “สดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน ในวันที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” เจาะกลุ่มคนทำงาน ครอบครัว ผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ และผู้ที่นิยมเครื่องดื่มสมุนไพร ในขณะที่แนวทางการทำตลาดนั้น บริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 80 ล้านบาท สำหรับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ต่อเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที เริ่มตั้งแต่การโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ ชื่อชุด “วิ่ง”

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลอด 3 เดือนเต็ม โดยเริ่มจากการจัดกิจกรรมการเดินสายเพื่อเปิดตัวเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที พร้อมแจกชิมสินค้ากว่า 300 แหล่งชุมชนทั่วประเทศ หรือตั้งเป้ามีจำนวนผู้บริโภคไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ได้ทดลองชิมสินค้าภายในเดือนธันวาคม 2555

น.ส.สุวรรณดี กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าการทำตลาดเพียวริคุ เฮอร์เบิล ที ในปีแรกจะมีส่วนช่วยผลักดันส่วนแบ่งตลาดรวมเพียวริคุเพิ่มเป็น 20% จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 15% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งสึ้น 9,000 ล้านบาท เติบโต 35% ส่วนยอดขายสิ้น 2555 คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20%


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 50 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน