รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

ซีพี ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานข้าวนครหลวง จ.อยุธยา

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

ซีพี ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานข้าวนครหลวง จ.อยุธยา

โพสต์โดย Yamachita » ศุกร์ 23 พ.ย. 2012 10:17 am

นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ รับผิดชอบธุรกิจข้าวและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานข้าวนครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 270 ไร่ โดยเป็นโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในโลก จุดเด่นของโรงงานแห่งนี้คือ มีกำลังการผลิตสูงกว่า 1,080,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 3,600 ตันต่อวัน ในขณะที่ความจุและแพ็กลงถุงนั้น สามารถทำได้มากกว่า 4,000 ตันต่อวัน ซึ่งจะเสริมศักยภาพด้านการผลิต รองรับการขายที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบคอมพิวเตอร์มาควบคุมและประมวลผลการดำเนินงานตลอดทั้งกระบวนการผลิต อีกทั้งยังมีท่าเรือที่พร้อมในการขนส่งทางน้ำ ทดแทนการขนส่งโดยรถบรรทุก และยังมีลานส่งมอบสินค้าสำเร็จรูปอีกด้วย นับเป็นระบบการขนส่งทางน้ำที่สมบูรณ์และทันสมัยที่สุดในประเทศขณะนี้ ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ท่าเรือชายฝั่ง ขนาดพื้นที่ 14 ไร่ และส่วนของจุดตรวจสินค้า ขนาดพื้นที่ 80 ไร่

“โครงการข้าวนครหลวง หรือโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวนครหลวงแบบครบวงจรของบริษัท ได้ลงทุนสร้างโรงงานและใช้เครืองจักรใหม่ ซึ่งข้าวที่ผลิตได้จากโรงงานแห่งนี้จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในสัดส่วนสูงถึง 80% หรือในประมาณ 120 ประเทศทั่วโลก ที่เหลืออีก 20%ก็จะทำตลาดในประเทศ” นายสุเมธกล่าว

ในส่วนของการตลาดข้าวถุงในประเทศนั้น บริษัทมีเป้าหมายการขายในปี 2555 ประมาณ 580,000 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,500 ล้านบาท เติบโตกว่า 93% จากปี 2554 โดยมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาด ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 220 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อผลักดันยอดขายข้าวตราฉัตรในปี 2555 โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ (ฉัตรทอง) ข้าวหอมผสม (ฉัตรส้ม และฉัตรชมพู)ข้าวขาวนาปี (ฉัตรทิพย์)

นายสุเมธกล่าวว่า พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญรายการแลกถุงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อตอบแทนผู้บริโภค และเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (ลดโลกร้อน) โดยการนำถุงเปล่าข้าวทุกชนิด มาแลกรับส่วนลดซื้อข้าวตราฉัตร เริ่มรับแลกถุงตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2556 ซึ่งทางข้าวตราฉัตรได้เตรียมงบประมาณส่วนลดกว่า 80 ล้านบาท ที่จะคืนกำไรให้แก่ผู้บริโภค พร้อมงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 20 ล้านบาท ในการออกภาพยนตร์โฆษณาแบรนด์ “ข้าวตราฉัตร” ความยาว 1 นาที ภายใต้ชื่อ “ความทรงจำในวัยเด็ก”

ทั้งนี้เนื่องจากข้าวตราฉัตรของบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นข้าวหอมมะลิไทยที่ได้รับรางวัลข้าวที่ดีที่สุดหรือ World’s Best Rice Award 2009 จากงานสัมมนาข้าวโลก และเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ข้าวอันดับ 1 ในประเทศ 4 ปีซ้อน ที่ครองใจผู้บริโภคมาโดยตลอด จากผลการสำรวจของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี(ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอซี นีลเส็น


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 35 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน