นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ รับผิดชอบธุรกิจข้าวและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานข้าวนครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 270 ไร่ โดยเป็นโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในโลก จุดเด่นของโรงงานแห่งนี้คือ มีกำลังการผลิตสูงกว่า 1,080,000 ตันต่อปี หรือประมาณ 3,600 ตันต่อวัน ในขณะที่ความจุและแพ็กลงถุงนั้น สามารถทำได้มากกว่า 4,000 ตันต่อวัน ซึ่งจะเสริมศักยภาพด้านการผลิต รองรับการขายที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต
นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบคอมพิวเตอร์มาควบคุมและประมวลผลการดำเนินงานตลอดทั้งกระบวนการผลิต อีกทั้งยังมีท่าเรือที่พร้อมในการขนส่งทางน้ำ ทดแทนการขนส่งโดยรถบรรทุก และยังมีลานส่งมอบสินค้าสำเร็จรูปอีกด้วย นับเป็นระบบการขนส่งทางน้ำที่สมบูรณ์และทันสมัยที่สุดในประเทศขณะนี้ ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ท่าเรือชายฝั่ง ขนาดพื้นที่ 14 ไร่ และส่วนของจุดตรวจสินค้า ขนาดพื้นที่ 80 ไร่
“โครงการข้าวนครหลวง หรือโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวนครหลวงแบบครบวงจรของบริษัท ได้ลงทุนสร้างโรงงานและใช้เครืองจักรใหม่ ซึ่งข้าวที่ผลิตได้จากโรงงานแห่งนี้จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในสัดส่วนสูงถึง 80% หรือในประมาณ 120 ประเทศทั่วโลก ที่เหลืออีก 20%ก็จะทำตลาดในประเทศ” นายสุเมธกล่าว
ในส่วนของการตลาดข้าวถุงในประเทศนั้น บริษัทมีเป้าหมายการขายในปี 2555 ประมาณ 580,000 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 9,500 ล้านบาท เติบโตกว่า 93% จากปี 2554 โดยมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาด ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 220 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อผลักดันยอดขายข้าวตราฉัตรในปี 2555 โดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ (ฉัตรทอง) ข้าวหอมผสม (ฉัตรส้ม และฉัตรชมพู)ข้าวขาวนาปี (ฉัตรทิพย์)
นายสุเมธกล่าวว่า พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญรายการแลกถุงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อตอบแทนผู้บริโภค และเป็นการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (ลดโลกร้อน) โดยการนำถุงเปล่าข้าวทุกชนิด มาแลกรับส่วนลดซื้อข้าวตราฉัตร เริ่มรับแลกถุงตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2556 ซึ่งทางข้าวตราฉัตรได้เตรียมงบประมาณส่วนลดกว่า 80 ล้านบาท ที่จะคืนกำไรให้แก่ผู้บริโภค พร้อมงบโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 20 ล้านบาท ในการออกภาพยนตร์โฆษณาแบรนด์ “ข้าวตราฉัตร” ความยาว 1 นาที ภายใต้ชื่อ “ความทรงจำในวัยเด็ก”
ทั้งนี้เนื่องจากข้าวตราฉัตรของบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นข้าวหอมมะลิไทยที่ได้รับรางวัลข้าวที่ดีที่สุดหรือ World’s Best Rice Award 2009 จากงานสัมมนาข้าวโลก และเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ข้าวอันดับ 1 ในประเทศ 4 ปีซ้อน ที่ครองใจผู้บริโภคมาโดยตลอด จากผลการสำรวจของ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี(ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอซี นีลเส็น
ที่มา : naewna.com

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
ซีพี ทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานข้าวนครหลวง จ.อยุธยา
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 35 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน