รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

แสงโสม ใช้บาร์เคลื่อนที่ไปตามสถานบันเทิงเพิ่มกลยุทธ์การสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

แสงโสม ใช้บาร์เคลื่อนที่ไปตามสถานบันเทิงเพิ่มกลยุทธ์การสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า

โพสต์โดย Yamachita » ศุกร์ 16 พ.ย. 2012 10:23 am

วันที่ 14 พ.ย. นายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสงโสมเป็นสุราไทยแบรนด์เดียวที่ใช้การตลาดเฉพาะบุคคลมากระตุ้น หรือเพิ่มกลยุทธ์ในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า โดยพุ่งเป้าหมายไปที่กลุ่มลูกค้าที่อาร์ตทิสต์ ซึ่งกลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้แสงโสมครองส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มสุราไทย 10 เปอร์เซ็นต์ และแข่งขันกับสุรานอกได้ ส่วนการบุกตลาดในปีหน้าจะใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์และเน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มคนที่มีศิลปะในการดำเนินชีวิต และมีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวในทั่วประเทศ โดยจะใช้ MOVEaBAR ซึ่งเป็นบาร์เคลื่อนที่ไปตามสถานบันเทิงต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์และศิลปะ

"ในช่วงที่ผ่านมาราคาสุราไทยปรับขึ้นทุกปี ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนไปดื่มยี่ห้ออื่นหรือสุรานอกกันมากขึ้น การแข่งขันในตลาดจึงมีสูงขึ้น เพราะแต่ละแบรนด์ต้องพยายามรักษากลุ่มลูกค้าของตัวเองเอาไว้" นายวรรัตย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สุราแสงโสมมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่จากราคาที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันสุราแสงโสมมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ด้านสถานการณ์ตลาดรวมของสุรา (สี) ไทยขณะนี้ จากที่มีการแข่งขันกันอยู่ตลอด ทำให้ตลาดเติบโตต่อเนื่องทุกปี ส่วนไทยเบฟเวอเรจเอง ซึ่งมีอยู่ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ แสงโสม แม่โขง เบรน 285 และหงษ์ทอง มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 6-7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

สำหรับราคาสุราแสงโสมปัจจุบัน ขวดแบนขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 125 บาท และขนาด 70 มิลลิลิตร (ขวดกรม) ราคา 250 บาท


ที่มา : manager.co.th

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 17 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน