รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

นำร่อง ช้างเอ็กซ์พอร์ท ทุ่มงบกว่า 300 ล้านเพื่อทำตลาดเร่งขยายช่องทาง

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

นำร่อง ช้างเอ็กซ์พอร์ท ทุ่มงบกว่า 300 ล้านเพื่อทำตลาดเร่งขยายช่องทาง

โพสต์โดย Yamachita » พุธ 14 พ.ย. 2012 10:16 am

ปั้น "ช้างเอ็กซ์พอร์ท" นำร่องโต ทุ่มงบฯ 300 ล้านทำตลาดหนัก โฟกัสนักดื่มยุคใหม่ เร่งขยายช่องทางออนเทรด คาดปีนี้ตลาดรวมโต 15-16% พร้อมอัดงบฯ 50 ล้านจัด 3 ลานเบียร์กระตุ้นยอดขาย

โค้งสุดท้าย ปีหน้าจัดเต็มสปอร์ต-มิวสิก มาร์เก็ตติ้ง ทุ่มกว่า 1,200 ล้าน หวังส่วนแบ่งเบียร์เพิ่มเป็น 36%

นาย สรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า จากนี้ช้างเอ็กซ์พอร์ทจะเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น และต้องเข้าไปวางขายในช่องทางออนเทรด (ร้านอาหาร ผับ บาร์) ที่ตอนนี้มีเพียง 30% หรือ 4-5 หมื่นร้านค้า โดยต้องเพิ่มเป็น 60-70% ในปีหน้า ในขณะที่ช่องทางออฟเทรด (เทรด ดิชั่นนอลเทรด) ปัจจุบันมีสัดส่วน 80% หรือประมาณ 5 แสนร้านค้า

"ปัจจุบันช้างเอ็กซ์พอร์ทมียอดขาย 15 ล้านลิตร ซึ่งได้จัดงบฯโดยเฉพาะ 200 ล้านบาทในปีนี้ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 300 ล้านบาทในปีหน้า โดยตั้งเป้าการขายไว้ที่ 29 ล้านลิตร"

ควบคู่กับ ไตรมาสสุดท้ายทุ่มงบฯ 50 ล้านบาท จัดลานเบียร์ 3 แห่ง เซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค และเมกาบางนา ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 22 ล้านบาท (เซ็นทรัลเวิลด์ตั้งไว้ 2,000 ถัง เมกาบางนา 1,500 ถัง และเอเชียทีค 1,000 ถัง) ซึ่งต้องการเน้นให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคมากกว่ายอดขาย

สำหรับ ปีนี้ภาพรวมของตลาดเบียร์ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะโต 15% คิดเป็น 1.1 แสนล้านบาท หรือ 2,000 ล้านลิตร ส่วนเบียร์ช้างคาดว่าจะเติบโตทั้งปีที่ประมาณ 4-5%

ส่วนปีหน้า นายสรกฤตเผยว่า ได้ตั้งงบฯการตลาดของเบียร์ช้างไว้ที่ 1,200 ล้านบาท เพิ่มจากปีนี้ที่ใช้ไป 1,000 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง และมิวสิกมาร์เก็ตติ้งอย่างละครึ่ง เน้นกิจกรรมออนกราวด์ บีโลว์เดอะไลน์ คาดจะทำให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 36% ในปี 2556 จาก 32% สิ้นปีนี้

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ด้านความเคลื่อนไหวของ "แสงโสม" กลุ่มเหล้าในเครือไทยเบฟฯได้อาศัยจังหวะเทศกาลลานเบียร์ จัดเป็น "ลานเหล้า" ร่วมด้วยในคอนเซ็ปต์ แสงโสมมูฟอะบาร์ ซึ่งจะจัดเพียงแห่งเดียวที่เซ็นทรัลเวิลด์ เน้นการขายแบบขวด บักเก็ต (Bucket) ค็อกเทล ส่วนอาหารจะแตกต่าง โดยเน้นอาหารแนวไอเดียมากกว่า


ที่มา : money.sanook.com/

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 15 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน