รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

100PIPERS ครองความเป็น 1 ในตลาด มียอดขายกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

100PIPERS ครองความเป็น 1 ในตลาด มียอดขายกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

โพสต์โดย Yamachita » พุธ 14 พ.ย. 2012 10:12 am

นายกฤษดา กมลวรินทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมการเติบโตทางธุรกิจทั่วโลกช่วง 9 เดือนแรกปี 2555 ของกลุ่มบริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ว่า เติบโตถึง 11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2554 คิดเป็นยอดขายกว่า 88,120 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด แม้จะมีภาวะถดถอยของเศรษฐกิจในสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ เอเชียมีสัดส่วนยอดขายใหญ่สุด คิดเป็น 43% ของตลาดทั่วโลก ยุโรป 31% อเมริกา 26% ซึ่งยอดขายในเอเชียเติบโตอย่างต่อเนื่องถึง 13% สัดส่วนของตลาดวิสกี้นำเข้าในเอเชียก็เติบโตต่อเนื่องใน 5 ปีที่ผ่านมา มีสัดส่วนอยู่ที่ 7.6%

สำหรับในไทยนั้นสก็อตช์วิสกี้แท้ 100% อย่าง “ฮันเดรด ไพเพอร์ส” (100PIPERS) ยังคงได้รับความนิยมอันดับ 1 เนื่องจากผู้บริโภควิสกี้ของไทยในปัจจุบันค่อนข้างแยกเป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน ระหว่างผู้บริโภควิสกี้ทั่วไปและผู้บริโภควิสกี้นำเข้า โดยผู้บริโภควิสกี้ทั่วไปเลือกดื่มวิสกี้ที่ผลิตในไทยหรือเบียร์ คำนึงถึงความคุ้มค่า ขณะที่ผู้บริโภควิสกี้นำเข้าจะเลือกดื่มวิสกี้ชั้นดี ยึดจากคุณภาพ ฮันเดรด ไพเพอร์สจึงได้รับความนิยม

“ภาพรวมยอดขายฮันเดรด ไพเพอร์สในช่วง 9 เดือนแรกปี 2555 อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้จะประสบปัญหาน้ำท่วมช่วงปลายปี 2554 และการแข่งขันในตลาดวิสกี้ที่รุนแรง โดยฮันเดรด ไพเพอร์สยังคงครองความเป็น 1 ในตลาด มียอดขายกว่า 11,000 ล้านบาท ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2554-กรกฎาคม 2555 ด้วยยอดขายกว่า 880,000 ลัง คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 42% คาดว่าช่วงปลายปี ซึ่งเป็นฤดูกาลแข่งขันที่รุนแรง เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ต่างๆน่าจะมีกลยุทธ์ออกมาสู้ศึกการแข่งขันกันอย่างแน่นอน”นายกฤษดา กล่าว

โดยจากแนวโน้มดังกล่าวฮันเดรด ไพเพอร์สจึงปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งสำคัญ โดยจะใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งจะไม่เน้นการทำการตลาดแบบหั่นราคาเพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาด ด้วยการเปิดตัวฮันเดรด ไพเพอร์สโฉมใหม่ในรอบ 47 ปี ในไทยเป็นที่แรกของโลก ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ ตั้งแต่รูปทรงของขวดจนถึงฉลาก ให้มีความโดดเด่นและร่วมสมัย พร้อมทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่ในรอบ 2 ปี เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสก็อตวิสกี้ต่อไป ด้วยยอดขายที่เติบโตกว่า 7% และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 45% ในปี 2556


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 14 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน