รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

นำเข้ารองเท้า 'ร็อคพอร์ท' และพร้อมทำตลาดต่อเนื่อง โดยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

นำเข้ารองเท้า 'ร็อคพอร์ท' และพร้อมทำตลาดต่อเนื่อง โดยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก

โพสต์โดย Yamachita » ศุกร์ 09 พ.ย. 2012 10:41 am

[center]รูปภาพ[/center]

หากมองถึงเทรนด์การเลือกซื้อรองเท้าในปัจจุบัน นอกจากรูปทรงหรือดีไซน์ที่สวยงามแล้ว รองเท้าที่ถูกออกแบบให้สวมใส่สบายก็เป็นเหตุผลสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ส่งผลให้ตลาดรองเท้าประเภทคอมฟอร์ตเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา กระทั่งทำให้สัดส่วนของรองเท้ากลุ่มดังกล่าวตีตื้นขึ้นมาถึง 50% จากเดิมที่ส่วนแบ่งนี้จะเทน้ำหนักไปยังกลุ่มแฟชั่น 70-80%

เมื่อคนเริ่มให้ความสนใจรองเท้ากลุ่มนี้มากขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ จึงหันมาเทน้ำหนัก ให้ความสนใจและหวังที่จะเข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดกลุ่มนี้เยอะขึ้น ซึ่งท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด "ศุภฤกษ์ ชีวะโกเศรษฐ" ผู้จัดการบริหารฝ่ายขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค และนำเข้ารองเท้าร็อคพอร์ท กล่าวถึงข้อได้เปรียบในหมู่รองเท้าคอมฟอร์ตอื่น ๆ ว่า "เรามีความโดดเด่นที่เป็นรองเท้าทำงาน รองเท้าลำลอง ที่มีเทคโนโลยีของกีฬาจากอาดิดาสเข้ามาซัพพอร์ต ทำให้ได้รับการยอมรับว่าสวมใส่สบายจริง รวมถึงการดีไซน์ที่เป็นแฟชั่นมากขึ้น"

คอนเซ็ปต์ของร็อคพอร์ทคือ 7 AM-7 PM หมายความว่า ต่อให้มีการสวมใส่ทั้งวันก็ยังคงรู้สึกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูงของผู้หญิง หรือรองเท้าใส่ทำงานของผู้ชาย โดยมีเทคโนโลยี adiPRENE ของอาดิดาสเป็นจุดขายที่โดดเด่น รวมถึงฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ รองเท้าซักได้, น้ำหนักรองเท้าผู้ชายบางรุ่นที่เบาเพียง 200 กว่ากรัม

และด้วยการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งอะโบฟเดอะไลน์ โดยการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงบีโลว์เดอะไลน์ที่เน้นการทำกิจกรรมโดยตรงกับผู้บริโภค โดยมีไฮไลต์คือกิจกรรม Try On ให้ลูกค้าทดลองสวมใส่ รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ร็อคพอร์ทแม้ว่าจะเพิ่งเข้ามาภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทดีเคเอสเอชได้เพียงแค่ 3 ปี ก็เริ่มมีส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตขึ้นมาโดยตลอด

ขยายธุรกิจต่อจากนี้ นอกจากช่องทางเคาน์เตอร์ที่จะเกาะติดกับการเติบโตใหม่ ๆ ของห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัดแล้ว หัวเรือใหญ่แห่งร็อคพอร์ทยังมองการขยายสแตนด์อะโลนช็อป หรือคอนเซ็ปต์ช็อปเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง ให้ครบ 5 แห่งภายในปีหน้า โดยคาดว่าจะเป็นที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา พาราไดซ์ พาร์ค หรือเซ็นทรัล ลาดพร้าว

"กลยุทธ์ใช้จะแยกตลาดออกมาอย่างชัดเจนให้ในกรุงเทพฯและปริมณฑลจำหน่ายสินค้าใหม่ ส่วนสินค้าที่เรียกว่าออฟซีซั่น จะนำไปเคลียร์สต๊อกที่เอาต์เลตในต่างจังหวัด อาทิ พัทยา อุดรธานี และซานโตรินี่ ชะอำ โดยมีส่วนลดประมาณ 50-70% แต่ลูกค้าก็ต้องเลือกว่าคุ้มค่าที่จะเดินทางไปซื้อหรือไม่ โดยปกติแล้วอายุของสินค้าของร็อคพอร์ทอยู่ที่ประมาณ 1 ปี ถึงจะอยู่ในกลุ่มออฟซีซั่น ด้วยดีไซน์ที่ไม่หวือหวา ซึ่งจะแตกต่างกับรองเท้ากลุ่มแฟชั่นที่จะมีอายุของสินค้าที่เร็ว ประมาณ 6 เดือน"

เมื่อไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันของคนต้องรองเท้าที่สวมใส่สบายมากขึ้น รองเท้าคอมฟอร์ตจึงมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี การนำเสนอแบรนด์ได้อย่างโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีของอาดิดาส การรักษาระดับราคาสินค้าให้มีความใกล้เคียงกับประเทศเพื่อนบ้าน สร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าผ่านทางสื่อต่าง ๆ ให้ครอบคลุม รวมถึงกับการทำตลาดในทุกช่องทาง จึงไม่แปลกที่ "ศุภฤกษ์" จะมองการเติบโตของแบรนด์ร็อคพอร์ทในไทยว่า ในปีนี้จะโตไม่ต่ำกว่า 25% และก็จะยังเติบโตแบบดับเบิลดิจิต่อเนื่องไปทุกปี


ที่มา : prachachat.net

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 15 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน