รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

HTECH ปรับแผนการตลาดใหม่ รองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์ และเจาะลูก

รวมข่าวสารเกี่ยวกับ ธุรกิจ ความเคลื่อนไหวทางด้านธุรกิจที่สำคัญๆ แบ่งปันกันได้ที่หมวดนี้
Yamachita
โพสต์: 448
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 31 ต.ค. 2012 8:20 pm

HTECH ปรับแผนการตลาดใหม่ รองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์ และเจาะลูก

โพสต์โดย Yamachita » จันทร์ 25 มี.ค. 2013 10:25 am

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HTECH เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้นในปี 2555 ที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปี 2556 นี้ เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยบริษัทยังคงเน้นผลิตสินค้าในกลุ่ม CBN Cutting Tools ซึ่งเป็นเครื่องมือตัด ที่ใช้กันมากในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ในไทยมีผู้ผลิต CBN Cutting Tools เพียง 2 รายเท่านั้น และหวังเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้จากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ที่ปัจจุบันความต้องการหดตัวลงอย่างชัดเจน และส่งผลกระทบกับความต้องการสินค้าดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บริษัทได้วางแผนการตลาดเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว โดยเข้าไปลงทุนในบริษัท เอฟ.ดี.เอ็ม เทคโนโลยี จำกัดหรือ FDM เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

พร้อมกันนี้ได้ปรับแผนการตลาดใหม่ ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์มากขึ้น รวมถึงเจาะฐานลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ส่วนใหญ่อย่างจริงจัง โดยเชื่อว่าการตอบรับของกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น

“จากเครื่องจักรที่ทันสมัย ราคาที่เป็นธรรม และสินค้ามีคุณภาพดี รวมถึงการส่งมอบสินค้าที่ตรงต่อเวลา จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ จึงทำให้เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2556 นี้ น่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปี 2555 โดยคาดว่าปี 2556 รายได้น่าจะปรับเพิ่มขึ้น 15-20% จากปี 2555”นายพีท กล่าว

ในขณะที่อัตรากำไรสุทธินั้น บริษัทจะพยายามรักษาให้ไม่ต่ำกว่า 20% ดังนั้นขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นในทีมผู้บริหารว่าจะร่วมกันผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับทั้งกลุ่มอย่างยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งปี 2556 นี้ยังคงรักษาสัดส่วนรายได้จากการส่งออกที่ 27% ในประเทศ 73% ขณะที่สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่ม HDD ประมาณ 72% และกลุ่ม NON-HDD ที่ประมาณ 28%


ที่มา : naewna.com

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 54 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน