นายอู๋ หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทรคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสินค้าไอที เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับส่วนแบ่งตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลก ของบริษัท ยูโร มอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พบว่า ปัจจุบันแบรนด์ “ไฮเออร์” มีสัดแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.6% โดยแบ่งเป็นกลุ่มตู้เย็น มีส่วนแบ่งตลาด 15% , กลุ่ม เครื่องซักผ้า 11% และกลุ่มตู้แช่ 16%
โดยในส่วนของตลาดในประเทศไทยนั้น ในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 1,704 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.6% เมื่อเทียบกับปี 2554 ขณะที่ในปี 2556 นี้ บริษัทจะหันมาเน้นการขยายกลุ่มผลิตภัณท์ใหม่ในการทำตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดกลุ่มภาพและเสียง (เอวี) เข้ามาเสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ผ่านการใช้งบประมาณ 200-250 ล้านบาท สำหรับการทำตลาดโทรทัศน์ รุ่น “Care & Clear Series” ที่จะออกสู่ตลาดภายในเดือนมกราคม 2556 นี้ จำนวน 4 ซีรีย์ ได้แก่ 42 นิ้ว , 39 นิ้ว , 32 นิ้ว และ 24 นิ้ว
“ในปี 2556 นี้บริษัทได้มีนโยบายในการขยายการทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มภาพและเสียง หรือกลุ่มเอวี เนื่องจากมองว่าเป้นกลุ่มมีแนวโน้มการเติบโตของตลาดที่ดี และผู้บริโภคมีความต้องการซื้อค่อนข้างสูง ประเดิมด้วยการวางตลาดโทรทัศน์ใน 4 ซีรีส์ บริษัทเชื่อว่าผู้บริโภคจะให้การตอบรับที่ดี ซึ่งการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไฮเออร์และการทำตลาดในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”นายอู๋ หย่ง กล่าว
นอกจากนี้บริษัทได้จัดงาน “Haier Dealer Conference 2013” ภายใต้ แนวคิด “Let Go Forward” เพื่อสร้างความชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ไฮเออร์พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า โดยภายในงานได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มเครื่องปรับอากาศ และกลุ่มเอวี เป็นต้น
ที่มา : naewna.com
อย่างไรก็ตามบริษัทได้ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในประเทศไทยปี 2556 นี้ โดยแบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ประกอบด้วย กลุ่มตู้เย็น บริษัทตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งกาารตลาดไว้ที่ 40% เพิ่มขึ้นจาก 30% ในปี 2555 ,กลุ่มเครื่องปรับอากาศ 35% เพิ่มขึ้นจาก 30% ใน 2555 ,กลุ่มเครื่องซักผ้า 25-30% เพิ่มขึ้นจาก 20% ในปี 2555 และกลุ่มตู้แช่ ตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 40% เพิ่มขึ้นจาก 10% ในปี 2555 ในขณะที่กลุ่มเอวีนั้น เนื่องจากเป็กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ดังนั้นบริษัทจึงตั้งเป้าหมายในปีแรกไว้ที่ประมาณ 5-10% สำหรับภาพรวมด้านการเติบโตของบริษัทนั้น ในปี 2556 นี้ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 1 เท่าจากปี 2555 ที่ผ่านมา

- บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
- สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
- ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
- ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
- ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
- ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้
บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย
ไฮเออร์มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น8.6% ในปี56 จะเน้นขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ทำตลาด
ผู้ใช้งานขณะนี้
กำลังดูบอร์ดนี้: 49 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน