หน้า 1 จากทั้งหมด 1

คู่มือการใช้งาน OpenERP - การสร้างข้อมูลบริษัทของเราเอง

โพสต์แล้ว: จันทร์ 31 ก.ค. 2017 5:44 pm
โดย araxvaan
สำหรับการใช้งาน OpenERP หลังจากที่เราได้ติดตั้งโปรแกรมและโมดูลต่างๆ สำหรับการใช้งานภายในบริษัทของเราครบถ้วนแล้ว ข้อมูลที่เราจะเข้าไปตั้งค่าเป็นส่วนแรกๆ ก็คือ ข้อมูลของบริษัทของเรา สำหรับการตั้งค่าในส่วนนี้ เราสามารถทำได้โดย
1. หลังจากเข้าสู่ระบบการใช้งาน Openerp แล้ว ให้เลือกที่เมนู Setting และเมนูที่จะเข้าสู่หน้าจอการตั้งค่าข้อมูลบริษัทจะอยู่ที่แถบซ้ายมือ เลือกที่เมนู Companies: Companies หรือจะเข้าที่เมนู General Setting: Configure your company data ดังรูป

เลือกที่เมนู Companies: Companies
1.png


General Setting: Configure your company data
2.png


2. กดปุ่ม Create เพื่อเข้าสู่หน้าจอสำหรับเพิ่มข้อมูลบริษัท
3.png


3. กรอกรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับบริษัท ดังต่อไปนี้
3-01.png

หมายเลข 1 เลือกรูปภาพที่ใช้เป็นโลโก้ของบริษัท
หมายเลข 2 กรอกชื่อบริษัทของตนเอง
หมายเลข 3 แถบ General Information: ส่วนของข้อมูลบริษัท ให้กรอกข้อมูลที่อยู่ของบริษัท, เบอร์โทรศัพท์, e-mail เป็นต้น
หมายเลข 4 แถบ General Information: ส่วนของข้อมูลบัญชีธนาคารของบริษัท ให้กรอกข้อมูลบัญชีธนาคารของบริษัท สำหรับข้อมูลในส่วนนี้สามารถเพิ่มได้อย่างไม่จำกัด

3-02.png

หมายเลข 5 แถบ General Information: ส่วนของข้อมูลรูปแบบของ Footer ของเอกสารที่เราจะพิมพ์ออกจากระบบ ในส่วนนี้เป็นการระบุประเภทของเอกสาร, ส่วนท้ายของเอกสาร (สำหรับส่วนนนี้เราสามารถกำหนดเองได้ว่าเราจะให้แสดงข้อมู,อะไรบ้าง) เป็นต้น

3-03.png

หมายเลข 6 แถบ Header/Footer ในส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับรูปแบบรายงานไฟล์ PDF สามารถกำหนดส่วนหัวและส่วนท้ายของรายงานได้ โดยใช้รูปแบบ RML

3-04.png

หมายเลข 7 แถบ Configuration: ส่วนของข้อมูล Accounting ให้กรอกข้อมูลสกุลเงินที่ใช้ภายในบริษัท

3-05.png

หมายเลข 8 แถบ Overdue Payments: ส่วนของการตั้งค่าข้อความแจ้งเตือนเมื่อมีการใช้งานโมดูลสำหรับขายสินค้า เมื่อลูกค้าของบริษัทชำระเงินล่าช้าระบบจะส่งข้อความนี้เตือนไปยัง Email ของลูกค้า


4. เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้กดที่ปุ่ม Save เพื่อบันทึกข้อมูลบริษัทไว้ในระบบ OpenERP
4.png