หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ขอคำแนะนำการใช้งานโมดูล Accounting ของ OpenERP v.7 ค่ะ

โพสต์แล้ว: ศุกร์ 19 เม.ย. 2013 2:16 pm
โดย api_tisa
เนื่องจากโมดูล Accounting มีความซับซ้อนมากพอสมควร และพยายามจะหาคู่มือการใช้งานของ Version 7 แล้วก็ยังไม่พบ จึงอยากรบกวนสอบถามการใช้งานเบื้องต้นหน่อยค่ะ

จากการที่ทดลองใช้งานโดยสร้าง sale order จนกระทั่ง create invoice
1.jpg

2.jpg

3.jpg


เมื่อมาดูที่ Accounting > Journal entry พบว่ามี 2 รายการ โดยที่รายการแรก มีสถานะ Unposted ส่วนรายการที่ 2 มีสถานะ Posted <<<< ทำไมจึงเป็นเช่นนี้คะ
5.jpg


เมื่อคลิกที่รายการแรก (รายการที่มีสถานะ Unposted) มีปุ่มให้กด Posted <<<< จำเป็นต้องกด Post หรือไม่คะ หากไม่กด จะมีผลเป็นอย่างไรคะ
6.jpg


เมื่อมาดูที่ Accounting > Chart of account พบความผิดปกติของรายการบางอย่าง <<<< ทำไม cost of good sold จึงมีค่าเป็น 0, ทำไม Bank > Cash จึงมีค่าเป็น 0
chart of account.jpg


รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายการใช้งานของ Module นี้หน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ