หน้า 1 จากทั้งหมด 1

การสร้างรายการให้กับบัญชี (Account Entries)

โพสต์แล้ว: เสาร์ 13 ต.ค. 2012 5:09 pm
โดย openerp_docman
การสร้าง Entries คือ การเพิ่มรายการทางบัญชีให้กับบัญชีใดบัญชีหนึ่งในผังบัญชี ซึ่งในที่นี้ทำการสร้าง Entries ขึ้นมาเพื่อกำหนดเงินเริ่มต้นในบัญชีที่สร้างขึ้นมา เพราะว่าบัญชีที่สร้างขึ้นใหม่นั้นไม่มีจำนวนเงินในบัญชีเลย ผู้ใช้จึงต้องทำการสร้าง Entries ขึ้นมาก่อน โดยจำนวนเงินนั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าต้องการกำหนดเป็นจำนวนเงินเท่าไร โดยการสร้าง Account Entries นั้นเข้าไปสร้างได้ที่เมนู Financial Management > Configuration > Financial Accounts > List of Accounts

เมื่อเข้ามาที่ List of Account แล้ว จะเห็นบัญชีที่ได้สร้างไว้ก่อนหน้า หากผู้ใช้ต้องการสร้าง Entries ให้กับบัญชีใด ก็กดเข้าไปที่บัญชีนั้น แล้วทำการสร้าง Entries ได้ ในที่นี้จะสร้าง Entries ของบัญชี Main Receivable
1.png


เมื่อเข้ามาที่บัญชี Main Receivable แล้วจะเห็นรายละเอียดต่างๆของบัญชี และหากต้องการสร้าง Entries ก็กดปุ่ม Entries ที่อยู่ทางด้านขวามือ
45.png


เมื่อเข้ามาที่หน้าต่างการสร้าง Entries แล้วให้กดปุ่ม New เพื่อทำการสร้าง Entries ขึ้นมาใหม่ เมื่อกดแล้วจะปรากฏ Entries ของบัญชีที่ผู้ใช้ได้เลือกไว้ขึ้นมาใหม่
46.png