รูปภาพแจ้งข่าว ทางเว็บบอร์ด openerpthailand.org ได้เปลี่ยนระบบเว็บบอร์ด ใหม่เป็น phpBB 3.1
  1. บุคคลทั่วไป จะไม่สามารถเข้าอ่านกระทู้บางบอร์ด แนะนำให้ท่าน สมัครสมาชิกคลิกตามลิงค์นี้
  2. สมาชิกใหม่ ถ้ายังไม่ได้แนะนำตัวจะไม่สามารถ ตั้งกระทู้ และ ดาวน์โหลด ไฟล์จากเว็บบอร์ดได้ ท่านจำเป็นต้องแนะนำตัวที่หมวดนี้
  3. ถ้ามีปัญหาการใช้งาน หรือ ข้อเสนอแนะใดๆ แนะนำได้ที่นี่
  4. ปุ่มรูปหัวใจใต้โพส แต่ละโพส ท่านสามารถกดเพื่อสื่อถึงคนโพสนั้นถูกใจท่าน
  5. ห้ามลง E-mail, เบอร์โทรส่วนตัว, Line id หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ เพื่อป้องกันการแอบอ้างและโฆษณาแฝง โดยสามารถติดต่อสมาชิกท่านอื่นผ่านระบบ PM ของบอร์ด
  6. ท่านสามารถปิดการแจ้งนี้ได้ ที่มุมขวาของกล่องข้อความนี้

บุคคลทั่วไปสามาเข้าสู่ระบบ ด้วย Account ของ FaceBook ได้แล้ว คลิกที่นี่ได้เลย

วิธีการเพิ่มรายละเอียดลูกค้า Customer ใน OpenERP 7 ไว้ใช้งาน

สำหรับผู้มีประสบการณ์ แนะนำ วิธีติดตั้ง เน้นเป็นบทความ เพื่อสอน การติดตั้ง OpenERP ใน OS ต่างๆ สอนการใช้งานโมดูล หรือ โปรแกรมต่างๆ ใน OpenERP
openerp_docman
โพสต์: 393
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ 06 ต.ค. 2012 10:11 am

วิธีการเพิ่มรายละเอียดลูกค้า Customer ใน OpenERP 7 ไว้ใช้งาน

โพสต์โดย openerp_docman » จันทร์ 25 มี.ค. 2013 4:24 pm

การเพิ่มรายละเอียดข้อมูลของลูกค้าบน OpenERP 7 ก็จะไม่ต่างจาก v.6.1 มากเท่าใดนัก มาดูวิธีเพิ่มกันครับ

ติดตั้งโมดูล Sale Manegement ก่อนเลย โดยเข้าไปที่แท็บเมนู Setting >> Sales Management
openerp-sale-install.jpg


เมื่อติดตั้งเมนู Sale แล้วจะมีแท็บเมนู Sales ด้านบนขึ้นมา สามารถเพิ่มรายละเอียดลูกค้าได้ โดยคลิ๊กที่ Customer
openerp-sale-customer.jpg


คลิ๊ก Create เพื่อสร้างรายละเอียดลูกค้าใหม่
openerp-create-customer.jpg


เข้าสู่หน้าการบันทึกข้อมูลของลูกค้า
Name : คือชื่อถ้าเป็นชื่อลูกค้าเลยก็ใส่ชื่อลูกค้าได้เลยแล้วค่อยใส่ชื่อบริษัทของลูกค้าท่านนั้นด้านล่างในช่อง Company หากเป็นชื่อบริษัทก็ใส่ชื่อบริษัท แล้วคลิ๊ก Is a Company แต่หากเลือกเป็นบริษัท ด้านล่างจะมีข้อมูลของผู้ติดต่อมาให้เลือก
Address : ที่อยู่ของลูกค้า
Website : เว็บไซต์ของลูกค้า
Job Position : ตำแหน่งงาน
Phone : เบอร์โทรศัพท์
Mobile : เบอร์โทรศัพท์มือถือ
Fax : เบอร์แฟกซ์
Email : อีเมล์
Title : คำนำหน้าชื่อลูกค้า
ด้านล่างจะมีแท็บเมนูอยู่ด้วยกัน 3 แท็บ
- Internal Note ไว้บันทึกรายละเอียดอื่นๆ ที่นอกเหนือจากข้อมูลด้านบน
- Sale & Purchase
>> Salesperson : พนักงานขาย
>> Reference : การอ้างถึง
>> สามารถเลือกได้ว่า บุคคลนั้นหรือบริษัทนั้นเป็น Customer หรือ Supplier
- Accounting : รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลทางบัญชี
openerp-sale-save.jpg


เมื่อบันทึกข้อมูลแล้วกลับมาดูในหน้า Customer จะเห็นข้อมูลลูกค้าปรากฎ
openerp-sale-success.jpg
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้

กระทู้นี้มีโพสต์ทั้งหมด 2 โพสต์รอการเปิดอ่านจากคุณ

คุณจำเป็นต้องเป็น สมาชิกและล็อคอินเข้าสู่ระบบ ถึงจะสามารถอ่านโพสต์ที่เหลือและตอบกระทู้นี้ได้.
(คลิกปุ่มด้านล่างเพื่อ สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว หรือ เข้าสู่ระบบด้วย Account ของ Facebook ก็ได้นะ


สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
 
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 130 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน